Site icon Revoi.in

ભારતીય યુવાનો દરરોજ સોશિયલ મીડિયા અને ગેમિંગમાં બગાડી રહ્યાં છે પાંચ કલાક

Social Share

ભારતમાં 1.2 અબજથી વધુ સ્માર્ટફોન વપરાશકર્તાઓ અને 95 કરોડ ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓ છે. સસ્તા ઇન્ટરનેટ દર (12 રૂપિયા પ્રતિ GB) અને સસ્તા સ્માર્ટફોને દેશને ઝડપથી ડિજિટલ યુગ તરફ દોરી ગયો છે, પરંતુ આ ઇન્ટરનેટ વ્યસન યુવા પેઢીને બરબાદ કરી રહ્યું છે. ઇન્ટરનેટની સરળતાથી ઉપલબ્ધતા પણ ભારતીયોને મોબાઇલ ફોનના વ્યસની બનાવી રહી છે.

ગ્લોબલ મેનેજમેન્ટ કન્સલ્ટન્સી EY ના એક અહેવાલ મુજબ, ભારતીયો પહેલા કરતાં વધુ સમય તેમના સ્માર્ટફોન પર વિતાવી રહ્યા છે. રિપોર્ટ દર્શાવે છે કે ભારતીયો સોશિયલ મીડિયા, ગેમિંગ અને વિડીયો સ્ટ્રીમિંગ પર દરરોજ સરેરાશ 5 કલાક વિતાવે છે. રિપોર્ટમાં એ પણ ખુલાસો થયો છે કે પહેલીવાર, ડિજિટલ પ્લેટફોર્મ્સે ટીવીને પાછળ છોડી દીધું છે, જેના કારણે તે ભારતના મીડિયા અને મનોરંજન ઉદ્યોગનું સૌથી મોટું ક્ષેત્ર બની ગયું છે.

ભારતીયો દ્વારા વિતાવેલા 5 કલાકમાંથી 70% કલાક સોશિયલ મીડિયા, વિડીયો સ્ટ્રીમિંગ અને ગેમિંગમાં વિતાવે છે. EY ઇન્ડિયાના અહેવાલ મુજબ, આ પરિવર્તન “ડિજિટલ ઇન્ફ્લેક્શન પોઇન્ટ” રજૂ કરે છે. તેમણે કહ્યું, “ડિજિટલ મીડિયાના વધતા પ્રભાવ સાથે, આપણે નવીનતાઓ, નવા વ્યવસાયિક મોડેલો અને ભાગીદારીનો સમુદ્ર જોશું.”

સ્ક્રીન ટાઈમના સંદર્ભમાં ભારત ઇન્ડોનેશિયા અને બ્રાઝિલ પછી ત્રીજા ક્રમે છે. ભારતીય વપરાશકર્તાઓ દ્વારા મોબાઇલ સ્ક્રીન પર વિતાવેલો કુલ સમય 2024 સુધીમાં 1.1 ટ્રિલિયન કલાક સુધી પહોંચવાનો અંદાજ છે, જે ભારતને વિશ્વનું સૌથી મોટું ડિજિટલ બજાર બનાવશે. આ વિકસતા બજારમાં, મેટા, એમેઝોન, મુકેશ અંબાણી અને એલોન મસ્ક જેવી મોટી કંપનીઓ સ્પર્ધા વધારી રહી છે.