ટેલિકોમ્યુનિકેશન વિભાગ (DoT) એ ટેલિકોમ ઓપરેટરોને કોલિંગ નેમ પ્રેઝન્ટેશન (CNAP) સેવાને ઝડપથી અમલમાં મૂકવા વિનંતી કરી છે. આ સેવા હેઠળ, ઇનકમિંગ કોલ્સ પર કોલરનું નામ દર્શાવવું ફરજિયાત રહેશે. એક અહેવાલ મુજબ, આ પહેલનો ઉદ્દેશ્ય સ્પામ અને કૌભાંડી કોલ્સ પર અંકુશ લાવવાનો અને કોલ રીસીવરો કોલ કરનારની ઓળખ જાણે તે સુનિશ્ચિત કરવાનો છે.
ટેલિકોમ ઓપરેટરો સાથેની તાજેતરની બેઠકમાં, DoT એ CNAP સેવાના તાત્કાલિક અમલીકરણ પર ભાર મૂક્યો હતો. ટેલિકોમ કંપનીઓએ માહિતી આપી હતી કે આ સેવાનું પરીક્ષણ ચાલી રહ્યું છે, ખાસ કરીને ઇન્ટર-સર્કલ કોલ્સ (વિવિધ વિસ્તારો વચ્ચેના કોલ્સ) માટે. તેમણે ખાતરી આપી કે ટેકનોલોજી સ્થિર થતાં જ તેનો અમલ કરવામાં આવશે. જોકે, ટેલિકોમ કંપનીઓએ એમ પણ કહ્યું હતું કે ટેકનિકલ મર્યાદાઓને કારણે 2G નેટવર્ક પર CNAP સેવા લાગુ કરવી શક્ય નથી. એક અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, “ટેલિકોમ ઓપરેટરોએ વર્તુળ (ઇન્ટ્રા-સર્કલ) ની અંદર CNAP માં નિપુણતા મેળવી લીધી છે, પરંતુ વર્તુળની બહાર (ઇન્ટર-સર્કલ) કોલ્સ માટે હજુ પણ ટ્રાયલ ચાલી રહી છે.”
ટેલિકોમ રેગ્યુલેટરી ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (TRAI) એ 2022 માં CNAP ને ફરજિયાત બનાવ્યા અને હેન્ડસેટ ઉત્પાદકોને આ સુવિધાને સક્ષમ કરવા સૂચન કર્યા પછી આ પગલું લેવામાં આવ્યું છે. આ સેવાથી સ્પામ કોલ્સ ઘટવાની અપેક્ષા છે, પરંતુ નિષ્ણાતો ગોપનીયતા સમસ્યાઓ અને વપરાશકર્તાઓના અસંતોષ જેવા પડકારોની ચેતવણી આપે છે. રિપોર્ટ અનુસાર, હેન્ડસેટ ઉદ્યોગના નિષ્ણાતો માને છે કે CNAP ને ફરજિયાત બનાવવું તાત્કાલિક જરૂરી નથી, ખાસ કરીને જ્યારે પહેલાથી જ ઘણી બધી મોબાઇલ એપ્લિકેશનો ઉપલબ્ધ હોય છે જે કોલરનું નામ પ્રદર્શિત કરવામાં સક્ષમ હોય છે.
આ એપ્સ વપરાશકર્તાઓને કોલ સ્વીકારવા કે નકારવા માટે એક જાણકાર પસંદગી પૂરી પાડે છે. ટેલિકોમ ઉદ્યોગના અધિકારીઓએ ભાર મૂક્યો કે રાષ્ટ્રીય સ્તરે CNAP સેવા ફરજિયાત બનાવવાથી ગ્રાહકની ગોપનીયતાનું ઉલ્લંઘન થઈ શકે છે. તેમણે નોંધ્યું કે કેટલાક વપરાશકર્તાઓ તેમના નામ શેર કરવા તૈયાર ન હોઈ શકે.