Site icon Revoi.in

વિવાદીત જાહેરાતોને લઈને કેન્દ્ર સખ્ત -હવે કંપનીઓ પર આ પ્રકારના પ્રચાર-પ્રસાર લાગ્યો પ્રતિબંધ

Social Share
  1. વિવાદીત પ્રચાર પ્રસાર પર કેન્દ્ર સખ્ત
  2. કંપનીઓ નહી કરી શકે આ પ્રકારની જાહેરાત

દિલ્હીઃ- વાંધા જનક અને આપત્તિ જનક જાહેરાતોને લઈને હવે કેન્દ્દ સરકાર હરકતમાં આવી છે ત્યારે  કેન્દ્ર સરકારે જાહેરાતોને લઈને નવી માર્ગદર્શિકા જારી કરી છે. સરકારે બાળકોને લક્ષ્યાંક બનાવતી ભ્રામક જાહેરાતોને નિયંત્રિત કરવા માટે વિગતવાર માર્ગદર્શિકા રજૂ કરી  છે. ભ્રામક જાહેરાતો પર પ્રતિબંધ અને ભ્રામક જાહેરાતો માટે સમર્થન-2022 હેઠળની માર્ગદર્શિકા હેઠળ, હવે પ્રખ્યાત સ્ટાર્સે પણ જાહેરાત માટે જવાબદારી નક્કી કરવી પડશે.આ સાથે જ જાહેરાત બનાવવાથી લઈને પ્રદર્શન સુધી પારદર્શક સિસ્ટમ બનાવવા પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે.

આ નિયમો ગુરુવારે જાહેર કરવામાં આવ્યા છે. શુક્રવારે ગ્રાહક બાબતોના મંત્રાલયના સચિવ રોહિત કુમાર સિંહ અને અધિક સચિવ નિધિ ખરેએ આ વિશે મીડિયાને જણાવ્યું હતું. તેમણે કહ્યું કે આ માર્ગદર્શિકા તાત્કાલિક અસરથી અમલમાં આવી છે. 

જાણો નવી માર્ગદર્શિકામાં શું જણાવાયું છે

જારી કરાયેલ માર્ગદર્શિકા મુજબ, સેલિબ્રિટી હવે જાહેરાતને સમજ્યા વિના અને ઉત્પાદનને જાણ્યા વિના જાહેરાત કરી શકશે નહીં. તેઓએ જાહેરાતની સાથે ઉત્પાદનની ગુણવત્તાના પ્રમાણપત્ર માટે સંમત થવું પડશે. જો તે કંપનીમાં હિસ્સો ધરાવે છે અથવા તે કંપનીનો માલિક છે, તો તેણે ગ્રાહકને પણ આ વિશેની માહીતી આપવી જ પડશે

માર્ગદર્શિકામુજબહ, સરોગેટ જાહેરાતો એ છે જે આવા ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓ સાથે સંબંધિત છે, જેની જાહેરાતો પહેલાથી જ પ્રતિબંધિત છે અને તેના પ્રસારણ પર કાયદેસર રીતે પ્રતિબંધ છે, જેમ કે દારૂ, સિગારેટ, તમાકુ ઉત્પાદનની જાહેરાત. આ માટે હવે પરોક્ષ જાહેરાતો જેમાં તે અન્ય ચીજવસ્તુઓ અથવા સેવાઓને દર્શાવવા માટે જાહેરાતો ચલાવતી હતી, તેના પર હવે સંપૂર્ણપણે પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો છે.

નિયમો અને શરતોમાં જો કોઈપણ ઘોષણા મફત છે, તો તે અસ્વીકરણમાં પણ મફત લખવું જોઈએ. જો મફતમાં હિન્દી લાગુ પડતું હોય અંગ્રેજીમાં જાહેર કરવામાં આવે, તો તેને પણ ભ્રામક જાહેરાત તરીકે ગણવામાં આવશે. આ સિવાય બાળકોને ટાર્ગેટ કરતી જાહેરાતો અંગે પણ નવા નિયમો હશે, જે મુજબ તે પ્રદર્શિત થશે.