Site icon Revoi.in

ભારતમાં ઓટીટી પ્લેટફોર્મ ઉપર નવા વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા ઘટાડો

Social Share

નવી દિલ્હીઃ વૈશ્વિક ડિજિટલ ડેટા પર નજર રાખતી વેબસાઈટ કોમસ્કોરનો એક નવો રિપોર્ટ સામે આવ્યો છે, જેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, લાંબા અંતરાલ પછી પ્રથમ વખત ઓવર-ધ-ટોપ એટલે કે OTTના યુનિક વિઝીટરની સંખ્યામાં ઘટાડો થયો છે. રિપોર્ટ અનુસાર, જાન્યુઆરી 2024માં OTTના યુનિક વિઝીટરોની સંખ્યા ઘટીને 46 કરોડ થઈ ગઈ હતી. વર્ષ 2020 પછી આ પ્રથમ વખત છે જ્યારે OTTના યુનિક વિઝીટરોની સંખ્યામાં ઘટાડો થયો છે.

કોમસ્કોરના અહેવાલ મુજબ, ભલે આ વર્ષે જાન્યુઆરીમાં OTTના યુનિક વિઝીટરોની સંખ્યા ઘટીને 46 કરોડ થઈ ગઈ હતી, પરંતુ ડિજિટલ વિશ્વમાં OTTની પહોંચ સતત વધી રહી છે. હાલમાં, ડિજિટલ યુનિવર્સમાં OTT પેનેટ્રેશન 87.8 ટકા સુધી પહોંચી ગયો છે. એક વર્ષ પહેલા, એટલે કે જાન્યુઆરી 2023માં, OTTના યુનિક વિઝીટરોની સંખ્યા 46.6 કરોડ હતી. કોરોના મહામારી દરમિયાન OTTને ઘણો ફાયદો થયો હતો. રોગચાળા પહેલા, જાન્યુઆરી 2020માં OTTના અનન્ય મુલાકાતીઓની સંખ્યા 39.5 કરોડ હતી, જે રોગચાળા પછી જાન્યુઆરી 2021માં વધીને 44.8 કરોડ થઈ ગઈ હતી. આ પછી, જાન્યુઆરી 2021 અને 2022 ની વચ્ચે, આ આંકડો વધીને 45.2 કરોડ થઈ ગઈ હતી.

કોમસ્કોરના આ અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે યુટ્યુબ એ 456 મિલિયન (456 કરોડ) યુનિક વિઝિટર્સ સાથે ભારતનું સૌથી મોટું વિડિયો સ્ટ્રીમિંગ પ્લેટફોર્મ છે. યુટ્યુબ મુલાકાતી દીઠ સરેરાશ 864 મિનિટ સાથે જોડાણની દ્રષ્ટિએ પણ આગળ છે. YouTube પછી, OTT સામગ્રી એગ્રીગેટર YuppTv સૌથી વધુ જોડાણ ધરાવે છે. આ પછી Disney+ Hotstar, Jio Cinema, MX Playerના નામ સામેલ છે. ZEE5 યુનિક વિઝિટર્સની દ્રષ્ટિએ પાંચમા સ્થાને છે. આ પછી પ્રાઇમ વીડિયો અને નેટફ્લિક્સને સ્થાન મળ્યું છે. પ્રાઇમ વિડિયો અને નેટફ્લિક્સ પછી જિયો ટીવી અને સોની લિવને સ્થાન મળ્યું છે.

ડિઝની+હોટસ્ટાર – 11.4 કરોડ

જિયો સિનેમા – 10.1 કરોડ

એમએક્સ પ્લેયર – 9.3 કરોડ

Zee5 – 5.7 કરોડ

નેટફ્લિક્સ – 4.2 કરોડ

જિયો ટીવી – 2.9 કરોડ

સોની લિવ- 2.6 કરોડ

રિપોર્ટ અનુસાર, હોટસ્ટાર અને જિયો સિનેમા વચ્ચે સૌથી મોટી સ્પર્ધા લાઈવ સ્પોર્ટ્સને લઈને છે. IPL ની મદદથી, Jio Cinema વર્ષ 2023 માં 151 મિલિયન યુનિક વિઝિટર્સની ટોચ પર પહોંચ્યું હતું, જ્યારે ICC CWCની મદદથી, Hotstar ને ગયા વર્ષના નવેમ્બર મહિનામાં 191 મિલિયન અનન્ય મુલાકાતીઓ મળ્યા હતા.

Exit mobile version