Site icon Revoi.in

GST ઘટવાથી ઓટો સેક્ટરમાં આવશે નવી રફતાર, રોજગારની નવી તકો ઉભી થશે

Social Share

HSBC ગ્લોબલ ઇન્વેસ્ટમેન્ટ રિસર્ચે જણાવ્યું હતું કે આગામી ગુડ્સ એન્ડ સર્વિસીસ ટેક્સ (GST) માં ઘટાડાથી ભારતમાં લાંબા ગાળાની ઓટો માંગ અને રોજગાર સર્જન વધશે. સરકાર ભારતમાં GST સ્લેબને સરળ બનાવવાનું વિચારી રહી છે અને 28 ટકાના સ્લેબને ઘટાડીને 18 ટકા કરી શકે છે અને ઓટોમોબાઇલ પર GST દરો ઉપર લાદવામાં આવતા સેસને પણ દૂર કરી શકે છે. GST કલેક્શન વિશે વાત કરીએ તો, પેસેન્જર વાહનો (PVs) $14-15 બિલિયન GST અને ટુ-વ્હીલર્સ $5 બિલિયન GST એકત્રિત કરે છે

GST કલેક્શન વિશે વાત કરીએ તો, પેસેન્જર વાહનો (PVs) $14-15 બિલિયન GST અને ટુ-વ્હીલર્સ $5 બિલિયન GST એકત્રિત કરે છે. “જ્યારે વિગતો હજુ સુધી જાણીતી નથી, અમે વિવિધ પરિસ્થિતિઓ જોઈ રહ્યા છીએ અને વિવિધ GST દરો અને રોકાણકારો માટે OEM માં સંબંધિત ફાયદાનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે એક માળખું પ્રકાશિત કરી રહ્યા છીએ,” અહેવાલમાં જણાવાયું છે. રિપોર્ટ સૂચવે છે કે હાલમાં પીવીમાં, જીએસટી 29 ટકાથી 50 ટકા સુધીનો છે કારણ કે વાહનના કદ (CC અને લંબાઈ) ના આધારે જીએસટી ઉપરાંત સેસ વસૂલવામાં આવે છે. નવી વ્યવસ્થામાં, સરકાર નાની કાર પર ટેક્સ 28 ટકાથી ઘટાડીને 18 ટકા કરી શકે છે અને મોટી કાર માટે 40 ટકાનો ખાસ દર લાગુ કરી શકે છે અને જીએસટી ઉપરાંત સેસ દૂર કરી શકે છે.

આનો અર્થ એ થયો કે નાની કારના ભાવમાં 8 ટકા અને મોટી કારના ભાવમાં 3-5 ટકાનો ઘટાડો થઈ શકે છે. આ સ્થિતિમાં, મારુતિ સુઝુકી ઇન્ડિયા લિમિટેડ (MSIL) જેવી OEM કંપનીઓ નાની કારમાં વધુ રોકાણ (28 ટકા શ્રેણીમાં 68 ટકા વેચાણ) ને કારણે મુખ્ય લાભાર્થી બનશે, રિપોર્ટમાં જણાવાયું છે. એમ એન્ડ એમ માટે, પ્રસ્તાવિત જીએસટી કાપ પણ એક મોટો પડકાર છે, જોકે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોમાં તેના રોકાણને કારણે તે પ્રમાણમાં ગેરલાભમાં છે. કારના કદ અને બાકીની બધી વસ્તુઓના આધારે 28 ટકાથી 18 ટકા સુધીનો યુનિફોર્મ ઘટાડો એક સરળ વ્યવસ્થા છે, જોકે મૂળભૂત જીએસટી 28 ટકાથી ઘટાડીને 18 ટકા કરવાની અને વાહનના કદના આધારે કાર પર લાદવામાં આવતો બાકીનો સેસ એ જ રહેવાની શક્યતા ઓછી છે. “આ પરિસ્થિતિમાં, વાહનોની તમામ શ્રેણીઓને લગભગ 6-8 ટકાના ભાવ ઘટાડાથી ફાયદો થશે. 10 ટકાના એકસમાન ઘટાડાનો અર્થ સરકારને લગભગ $ 5-6 બિલિયનનું મહેસૂલ નુકસાન થશે,” અહેવાલમાં જણાવાયું છે.