Site icon Revoi.in

ટુ-વ્હીલર અને ફોર-વ્હીલરમાં ક્લચની જાળવણી રાખવી જરુરી, નોતરી શકે છે અકસ્માત

Social Share

નવી દિલ્હીઃ ટુ-વ્હીલર હોય કે ફોર-વ્હીલર, ડ્રાઇવિંગ કરતી વખતે ક્લચનો સૌથી વધુ ઉપયોગ થાય છે. તે યોગ્ય કાર્ય કરી શકે તે માટે તેની યોગ્ય જાળવણી પણ એટલી જ મહત્વપૂર્ણ છે. જો તેમાં કોઈ સમસ્યા હોય તો તરત જ મિકેનિકને બતાવુ જોઈએ. જો સમયસર કલરની સમસ્યા દુર કરવામાં ન આવે તો દુર્ઘટના સર્જાવાની શકયતાઓ વધી જાય છે. જો થોડુ ધ્યાન આપવામાં આવે તો  વાહન ચાલકો પણ ક્લચની સમસ્યા સમજી શકે છે. જો તેમાં કોઈ નાની-મોટી ખામી હશે તો તેને જાતે જ ઠીક કરી શકાય છે.

કલચનો વધુ પડતા ઉપયોગને કારણે ઘણી વખત વાહનચાલકોને વાહન હંકારતી વખતે મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. ટ્રાન્સમિશનની અંદરનું લીવર (ક્રોસ શાફ્ટ) જેનો ઉપયોગ ક્લચને આગળ ધકેલવા માટે થાય છે જ્યારે ક્લચને દબાવો છો, પરંતુ જ્યારે તે ખરાબ થઈ જાય છે, ત્યારે તે દબાણને તેની સંપૂર્ણ ક્ષમતા સુધી દબાણ કરશે નહીં. તેથી જ તેને દબાવવા માટે વધુ બળ જરૂરી છે. વાહન ચાલક વધારે પડતો ક્લચનો ઉપયોગ કરતા હોવાથી તેમાં સમસ્યા ઉભી થવાની શકયતાઓ વધી જાય છે. જેથી તેની જાળવણી રાખવી ખુબ જ જરુરી છે. જેથી સંભવિત અકસ્માતને અટકાવી શકાય છે.

પિવોટ બોલમાં ગડબડી – તેનું કામ ક્લચને સ્મૂથનેસ આપવાનું છે, પરંતુ ક્લચ સતત કામ કરવાને કારણે તે ખરાબ થવા લાગે છે. આ કારણે પણ ક્લચને વધુ જોરથી દબાવવું પડે છે.

(PHOTO-FILE)