Site icon Revoi.in

દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે પ્રોજેક્ટને લઈને કેગ (CAG)ના રિપોર્ટમાં ચોંકાવનારો ખુલાસો

Social Share

નવી દિલ્હીઃ તાજેતરમાં, કેગે સંસદમાં આ પ્રોજેક્ટ અંગે પોતાનો ઓડિટ રિપોર્ટ રજૂ કર્યો છે. એવું કહેવામાં આવ્યું છે કે સરકારે પ્રતિ કિલોમીટર 18.20 કરોડ રૂપિયાના બાંધકામ ખર્ચ સાથે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે પ્રોજેક્ટ માટે લીલી ઝંડી આપી હતી. જોકે, NHAIના બોર્ડ ઓફ ડિરેક્ટર્સે પ્રતિ કિમી રૂ. 250.77 કરોડના બાંધકામ ખર્ચને મંજૂરી આપી હતી. આ સાથે આ પ્રોજેક્ટની કિંમત 7,287.29 કરોડ રૂપિયા પર પહોંચી ગઈ છે.

દિલ્હીથી ગુડગાંવ જવામાં સરળતા રહે તે માટે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વેનું નિર્માણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. હાલમાં આ માટે NH-48 નો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. તેના પર લગભગ દરેક સમયે વાહનોનું ઘણું દબાણ રહે છે. આ માટે હરિયાણા સરકારે NHAIને તેના રાજ્યમાં મફત જમીન આપી છે. હરિયાણા સરકાર દ્વારા 90 મીટર પહોળી જમીનના માર્ગનો અધિકાર મફતમાં આપવામાં આવ્યો છે. આટલી જમીનમાં 14 લેનનો હાઇવે આરામથી બનાવી શકાય છે. હાઈવે મંત્રાલયના અધિકારીઓનું કહેવું છે કે, 14 લેન રોડ બનાવવા માટે 70 થી 75 મીટર પહોળી જમીન પૂરતી છે.

CAGના રિપોર્ટ અનુસાર, CCEAએ ભારતમાલા પ્રોજેક્ટને લીલી ઝંડી આપતાં પ્રતિ કિલોમીટર 18.2 કરોડ રૂપિયાનો ખર્ચ નક્કી કર્યો હતો. બાદમાં, NHAI ના બોર્ડે દ્વારકા એક્સપ્રેસ વે પ્રોજેક્ટની સિવિલ કોસ્ટ વધારીને રૂ. 7287.3 કરોડ કરી. મતલબ કે પ્રતિ કિલોમીટર રોડ બનાવવાનો ખર્ચ 251 કરોડ રૂપિયા થઈ ગયો છે.

CAGનું કહેવું છે કે હરિયાણામાં દ્વારકા એક્સપ્રેસ વેનો હિસ્સો લગભગ 19 કિ.મી. ત્યાં રોડ પર આઠ લેનનો એલિવેટેડ મુખ્ય કેરેજવે અને છ લેનનો ગ્રેડ રોડ હશે. જ્યારે હરિયાણા સરકારે NHAIને 90 મીટર પહોળી જમીન મફતમાં આપી છે, તો પછી ત્યાં એલિવેટેડ રોડ કેમ બનાવવામાં આવી રહ્યો છે. આટલી જમીનમાં 14 લેનનો રોડ આરામથી બની શક્યો હોત. CAG કહે છે કે પ્રોજેક્ટની કિંમત એટલી વધી ગઈ છે કારણ કે ત્યાં મોટા પાયે બાંધકામો થઈ રહ્યા છે.

Exit mobile version