Site icon Revoi.in

કારના ટેસ્ટિંગની દર 3 મહિને સમીક્ષા કરાશે, આ વર્ષથી ક્રેશ ટેસ્ટ ભારતીય ધોરણો પર થશે

Social Share

ભારતીય નામકોના આધાર પર કારોના ક્રેશ ટેસ્ટને લઈને આ વર્ષથી 1 ઓક્ટોબરથી લાવવામાં આવી રહેલા ભારત ન્યૂ કાર એસેસમેન્ટ પ્રોગ્રામ એટલે બીએનસીએપી પર અમલની દર ત્રણ મહિને સમીક્ષા કરવામાં આવશે. આ માટે, કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવેલી પ્રક્રિયા અનુસાર, એક સ્થાયી સમિતિ ઉપરાંત, બે પેટા સમિતિઓ પણ આ કાર્યક્રમના અમલીકરણ પર દેખરેખ રાખશે અને તેની કામગીરીની જવાબદારી પણ સંભાળશે.

આ પ્રોગ્રામ હેઠળ વાહનોનું ટેસ્ટિંગ તેમના પરીક્ષણ અને પરફોર્મન્સના આધારે કરાશે. આ રેટિંગ માર્ગ સલામતી તેમજ વાહનોની ગુણવત્તાના મૂલ્યાંકનના સંદર્ભમાં મહત્વપૂર્ણ સાબિત થશે. આ પ્રોગ્રામ હેઠળ, M-વન વાહનો (પેસેન્જર કાર) ને AIS-197 પેરામીટર્સના આધારે શૂન્યથી પાંચના સ્કેલ પર રેટ કરવામાં આવશે.

તેનો હેતુ વાહન ઉત્પાદકો માટે વાહનોના પરીક્ષણની પ્રક્રિયાને ઠીક કરવાનો છે. માર્ગ પરિવહન મંત્રાલય દ્વારા BNCAP ના નિયમન માટેની મુસદ્દા પ્રક્રિયા હેઠળ મંત્રાલયના અધિક સચિવ અથવા સંયુક્ત સચિવ (મોટર વ્હીકલ લાઇસન્સિંગ) દ્વારા સ્થાયી સમિતિનું નેતૃત્વ કરવામાં આવશે. તેમાં વૈશ્વિક NCAPના પ્રતિનિધિ અને સેન્ટ્રલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ રોડ ટ્રાન્સપોર્ટના ડિરેક્ટર સહિત અન્ય ચાર સભ્યો પણ હશે.

પ્રક્રિયાના ફોર્મેટ મુજબ, આ સમિતિ ત્રણ મહિનામાં BNCAPની સમીક્ષા કરશે તેમજ પેટા સમિતિઓના ત્રિમાસિક અહેવાલો પર વિચાર કરશે અને જો જરૂરી હોય તો ફેરફારો અને સુધારાઓ માટે માર્ગદર્શિકા આપશે. આમાં તમામ સંબંધિતો સાથે પરામર્શ કર્યા પછી ટેકનિકલ પેટા-સમિતિના સૂચનના આધારે પરીક્ષણોની પદ્ધતિ અને રેટિંગ યોજનામાં સુધારાનો પણ સમાવેશ થાય છે.

ટેકનિકલ પેટા-સમિતિ AIS-197 ના ધોરણો પર આધારિત વાહનોની પસંદગી માટેના મોડલિટીઝ મુજબ પરીક્ષણ માટેના મોડલ પસંદ કરવા માટે જવાબદાર રહેશે. નમૂનાના વાહનો વાહન ઉત્પાદક અથવા તેના અધિકૃત ડીલરના પરિસરમાંથી રેન્ડમ ધોરણે પસંદ કરવાના છે. એકવાર પેટા-સમિતિ પરીક્ષણ માટે વાહન પસંદ કરે, તે વાહન ઉત્પાદકની જવાબદારી રહેશે કે તે તેને અધિકૃત પરીક્ષણ એજન્સીને મોકલે.

(Photo-File)