Site icon Revoi.in

ભારત અને નેપાળ વચ્ચે ક્રોસ બોર્ડર વ્યવહારો માટે યુનિફાઇડ પેમેન્ટ ઇન્ટરફેસ (UPI) હવે લાઇવ

Social Share

નવી દિલ્હીઃ NPCI ઇન્ટરનેશનલ પેમેન્ટ્સ લિમિટેડ (NIPL), NPCI ની આંતરરાષ્ટ્રીય શાખા અને ફોરેન પેમેન્ટ સર્વિસ લિ. નેપાળનું સૌથી મોટું પેમેન્ટ નેટવર્ક, એ જાહેરાત કરી છે કે ભારત અને નેપાળ વચ્ચે ક્રોસ બોર્ડર વ્યવહારો માટે યુનિફાઇડ પેમેન્ટ ઇન્ટરફેસ (UPI) હવે લાઇવ છે. આનાથી નેપાળ જનારા પ્રવાસીઓ માટે વ્યવહારમાં સુવિધા અને કાર્યક્ષમતા વધશે. બંને સંસ્થાઓ હવે સંપૂર્ણ રીતે કાર્યરત છે અને બંને દેશો વચ્ચે QR-કોડ-આધારિત વ્યક્તિ-થી-મર્ચન્ટ (P2M) UPI વ્યવહારોની સુવિધા માટે તૈયાર છે.

નેપાળમાં તેના 30% પ્રવાસીઓ ભારતીય છે, જે ભારતના ધાર્મિક પ્રવાસીઓને ધ્યાનમાં લેતા નથી કે જેમના પગપાળા ધાર્મિક સ્થળોની મફત મુલાકાત અને બે પડોશીઓ વચ્ચે મફત ક્રોસ બોર્ડર હિલચાલને કારણે ગણી શકાય નહીં. UPI વ્યવહારો નેપાળ જતા ભારતીય પ્રવાસીઓ માટે મુસાફરીની સરળતામાં મદદ કરશે તેમજ નેપાળની અર્થવ્યવસ્થાને વેગ આપશે. તેના પ્રથમ તબક્કામાં, આ ભાગીદારી ભારતીય ઉપભોક્તાઓને UPI-સક્ષમ એપ્સનો ઉપયોગ કરીને નેપાળમાં વિવિધ બિઝનેસ સ્ટોર્સમાં ત્વરિત, સુરક્ષિત અને અનુકૂળ UPI ચૂકવણી કરવા સક્ષમ બનાવશે. ફોન પે નેટવર્કના સહભાગી સભ્યો દ્વારા હસ્તગત કરાયેલા વેપારીઓ ભારતીય ગ્રાહકો પાસેથી એકીકૃત રીતે UPI ચૂકવણી સ્વીકારી શકે છે. આ ડિજિટલ કનેક્શન પડોશી રાષ્ટ્રો વચ્ચેના લોકો-થી-લોકો વચ્ચેના સંબંધોને વધુ મજબૂત બનાવવાનું કામ કરે છે.

NIPL અને Fonepay દ્વારા ચુકવણી પ્રણાલીનું એકીકરણ બંને દેશોના નાગરિકો વચ્ચે ક્રોસ બોર્ડર વ્યવહારોમાં ક્રાંતિકારી પરિવર્તન દર્શાવે છે. આ માઈલસ્ટોન બે પેમેન્ટ સિસ્ટમ ઓપરેટરો વચ્ચે સફળ ભાગીદારી અને બે મૈત્રીપૂર્ણ રાષ્ટ્રો વચ્ચે ડિજિટલ કનેક્શન અને સહયોગના નવા યુગનો સંકેત આપે છે.