Site icon Revoi.in

મેન્યુઅલ ગિયરવાળી કાર ચલાવતી વખતે આ ભૂલ કરવાનું ટાળજો, થશે મોટુ નુકશાન

Social Share

ઓટોમેટિક કાર હવે દેશમાં લોકપ્રિય બની છે, પરંતુ મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સવાળી કારની સંખ્યા હજુ પણ ઘણી વધારે છે. મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સ સાથે કાર ચલાવતી વખતે મોટાભાગના લોકો આવી ભૂલો કરે છે, જે કાર અને ડ્રાઈવર બંનેને નુકસાન પહોંચાડે છે. અહીં અમે તમને આવી જ 5 મોટી ભૂલો વિશે જણાવી રહ્યા છીએ જે મેન્યુઅલ ગિયરબોક્સ સાથે કાર ચલાવતી વખતે ક્યારેય ન કરવી જોઈએ.

મેન્યુઅલ ગિયર કાર ચલાવતા મોટાભાગના લોકો એક હાથ સ્ટીયરીંગ વ્હીલ પર અને બીજો હાથ ગિયર લીવર પર રાખે છે. હાથના આરામ માટે ગિયર લીવરનો ઉપયોગ ન કરવો જોઈએ. વાસ્તવમાં, મેન્યુઅલ ટ્રાન્સમિશન દરમિયાન આપણે ફક્ત ગિયર લીવરને જ જોઈએ છીએ, પરંતુ તેની પાછળની કામગીરી દેખાતી નથી. ગિયર લીવર વડે ગિયર્સ બદલતી વખતે, સ્થિર પસંદગીકાર ફોર્ક ફરતા કોલરની સામે દબાવવામાં આવે છે અને કોલર ગિયરને તમે જે સ્થિતિમાં વાહન ચલાવવા માંગો છો ત્યાં દબાવી દે છે. ગિયર લીવર પર તમારો હાથ રાખવાથી સિલેક્ટર ફોર્ક ફરતા કોલરના સંપર્કમાં આવી શકે છે અને ગિયર શિફ્ટ થવાનું જોખમ રહેલું છે. આ કારણોસર, ડ્રાઇવિંગ કરતી વખતે તમારા હાથ સ્ટીયરિંગ વ્હીલ પર રાખો, આ તમને અને તમારું વાહન બંને સુરક્ષિત રાખશે.

કારના ક્લચ પેડલ પર તમારા પગને આરામ ન આપો. આમ કરવાથી, ઇંધણનો વપરાશ વધશે, કારણ કે આવી સ્થિતિમાં ટ્રાન્સમિશન એનર્જીની ખોટ થવાની સંભાવના છે. ઉપરાંત, જો તમને અચાનક બ્રેક લગાવવાની જરૂર પડે તો તમે ઉતાવળમાં બ્રેકને બદલે ક્લચ દબાવશો, જેનાથી અકસ્માત થઈ શકે છે. તેથી, ડેડ પેડલનો ઉપયોગ કરવો વધુ સારું રહેશે, જે ક્લચ પેડલની નજીક છે અને આ દિવસોમાં સામાન્ય રીતે દરેક કારમાં જોવા મળે છે.

જો તમે સ્ટોપ સિગ્નલ પર એન્જીનને રોકવા માંગતા નથી, તો કારને ન્યુટ્રલ રાખવી શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે. જો તમે સ્ટોપ સિગ્નલ પર કારને ગિયરમાં છોડો છો, તો સિગ્નલ લીલું થાય તે પહેલાં તમારો પગ ક્લચમાંથી લપસી જવાની સંભાવના છે. આવી સ્થિતિમાં કાર પોતાની મેળે આગળ વધશે અને અકસ્માત થઈ શકે છે.

સ્પીડ વધારતી વખતે સ્પીડ પ્રમાણે ગિયર રાખો. લોઅર ગિયરમાં વધુ સ્પીડ રાખવાથી એન્જિન પર દબાણ આવશે અને અવાજ આવવા લાગશે. આના કારણે, તમારું ઇંધણ વધુ વપરાશમાં આવશે. એન્જિન જલ્દી બગડી જવાની પણ શક્યતા છે. કારના ગિયર્સ હંમેશા યોગ્ય એન્જિન RPM (રિવોલ્યુશન પ્રતિ મિનિટ) પર બદલાવા જોઈએ. એક્સિલરેટરને તે મુજબ દબાવવું જોઈએ.

સામાન્ય રીતે લોકો પહાડી ઉપર કાર ચલાવતી વખતે ક્લચ દબાવી રાખે છે, જે ખોટું છે. આમ કરવાથી કાર ગિયરલેસ થઈ જાય છે. જો તમે આવી સ્થિતિમાં ક્લચ દબાવી રાખો છો, તો જ્યારે ઢાળ આવે છે ત્યારે કાર પાછળ જવા લાગે છે. ચડતી વખતે કારને ગિયરમાં રાખો અને ગિયર બદલતી વખતે જ ક્લચનો ઉપયોગ કરો. તેને સતત દબાવશો નહીં.