
નવી દિલ્હીઃ દેશના નાગરિક ઉડ્ડયન ક્ષેત્રે પ્રભાવશાળી વૃદ્ધિ દર્શાવી છે, કારણ કે સ્થાનિક એરલાઇન્સમાં મુસાફરી કરતા મુસાફરોની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વધારો થયો છે. વિવિધ સ્થાનિક એરલાઇન્સ દ્વારા પૂરા પાડવામાં આવેલા ટ્રાફિક ડેટાના આધારે, જાન્યુઆરી-મે 2023 દરમિયાન મુસાફરોની સંખ્યા 636.07 લાખના પ્રભાવશાળી સ્તરે પહોંચી છે, જે ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળાની તુલનામાં 36.10 ટકાનો નોંધપાત્ર વાર્ષિક વૃદ્ધિ દર દર્શાવે છે. ગયા વર્ષે સમાન સમયગાળા દરમિયાન મુસાફરોની સંખ્યા 467.37 લાખ હતી.
મે 2022 દરમિયાન મુસાફરોની સંખ્યા 114.67 લાખ હતી, જે મે 2023માં વધીને 132.41 લાખ થઈ ગઈ છે. આ રીતે, દર મહિને 15.24 ટકાની વૃદ્ધિ નોંધાઈ છે. મુસાફરોની સંખ્યામાં સતત વૃદ્ધિ એ સલામત, કાર્યક્ષમ, ગ્રાહક કેન્દ્રિત, ઉડ્ડયન ઇકોસિસ્ટમને પ્રોત્સાહન આપવા માટે એરલાઇન્સ, એરપોર્ટ અને નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયના સામૂહિક પ્રયાસોની સાક્ષી છે. એપ્રિલ 2023ની સરખામણીમાં મે 2023માં કુલ મુસાફરોની સંખ્યામાં 3.26 લાખ (2.52 ટકા)નો વધારો થયો છે.
મુસાફરોની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વૃદ્ધિ ભારતના ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની તાકાત અને શક્તિ દર્શાવે છે. તે કનેક્ટિવિટી સુધારવા અને દેશના નાગરિકોને અનુકૂળ મુસાફરી વિકલ્પો પ્રદાન કરવા માટે કરવામાં આવતા સતત પ્રયાસોને પણ પ્રતિબિંબિત કરે છે. જાન્યુઆરીથી મે 2023 દરમિયાન 636.07 લાખનો વિશાળ પેસેન્જર લોડ હવાઈ મુસાફરીની વધતી જતી માંગને દર્શાવે છે અને ઉડ્ડયન ઉદ્યોગ સાનુકૂળ દિશામાં આગળ વધી રહ્યો હોવાનો પણ સંકેત આપે છે.
આ ઉપરાંત મે 2019ની સરખામણીએ મે 2023માં ફરિયાદોની સંખ્યામાં ઘટાડો થયો છે. મે 2019માં નિર્ધારિત સ્થાનિક એરલાઈન્સ દ્વારા કુલ 746 પેસેન્જર સંબંધિત ફરિયાદો મળી હતી, જ્યારે મે 2023માં આ એરલાઈન્સ દ્વારા કુલ 556 પેસેન્જર સંબંધિત ફરિયાદો મળી હતી.
કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન અને સ્ટીલ મંત્રી જ્યોતિરાદિત્ય એમ. સિંધિયાના જણાવ્યા અનુસાર, “ઉડ્ડયન ક્ષેત્રના વિકાસને આગળ વધારવા અને ભારતને એક મુખ્ય વૈશ્વિક ઉડ્ડયન હબ તરીકે સ્થાપિત કરવામાં તમામ હિતધારકોના સહયોગી પ્રયાસો મહત્વના રહ્યા છે. સ્થાનિક એરલાઇન ઉદ્યોગનું વિસ્તરણ અને પ્રાદેશિક એરલાઇન્સનો ઉદય આપણી અર્થવ્યવસ્થાને સતત મજબૂત બનાવે છે. તે સમગ્ર રાષ્ટ્રને એકબીજા સાથે જોડી રહ્યું છે અને UDAN યોજના દ્વારા છેલ્લી માઈલ કનેક્ટિવિટી સ્થાપિત કરી રહ્યું છે. મંત્રાલય ઉડ્ડયન ઉદ્યોગ માટે સલામતી, કાર્યક્ષમતા અને મુસાફરોના સંતોષના સર્વોચ્ચ ધોરણોને સુનિશ્ચિત કરીને તેમના ટકાઉ વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવા માટે અનુકૂળ વાતાવરણને પ્રોત્સાહન આપવા પ્રતિબદ્ધ છે. એરલાઇન્સની આ સિદ્ધિ સાવચેતીભર્યું આયોજન, કાર્યકારી અસરકારકતા અને ઉદ્યોગ દ્વારા લેવામાં આવેલા સક્રિય પગલાંનું પરિણામ છે. કોવિડ-19 રોગચાળા પછી, એરલાઇન્સે વધુ સારી હવાઈ સેવાઓ સાથે મુસાફરોને સરળ અને સીમલેસ મુસાફરીનો અનુભવ આપીને તેમની ક્ષમતા દર્શાવી છે.