
ઉત્તરકાશી ટનલ મુદ્દે મોટા સમાચાર,ભારતીય સેના કામદારોને બચાવવા માટે મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગ કરશે
દહેરાદૂન: ઉત્તરાખંડના ઉત્તરકાશીમાં બનેલી સિલ્ક્યારા ટનલમાં 41 કામદારોના જીવ જોખમમાં છે. છેલ્લા 14 દિવસથી તેમને સુરક્ષિત રીતે બહાર કાઢવાના પ્રયાસો ચાલુ છે. આ ક્રમમાં હવે ભારતીય સેનાના મદ્રાસ સેપર્સના સૈનિકો પણ જોડાયા છે. આ સૈનિકો કેટલાક નાગરિકો સાથે મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગ કામ કરશે. આ માટે કુલ 20 ખાસ લોકોને બોલાવવામાં આવ્યા છે. બચાવ કાર્ય માટે પ્લાઝમા કટર પણ આવી ગયું છે અને કટીંગ શરૂ કરી દેવામાં આવ્યું છે.
અમેરિકન ઓગરના પ્લાઝમા કટર સાથે ટોપ લેસર કટરનો પણ ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે. જો આ કટર દ્વારા સાંજ સુધીમાં અમેરિકન ઓગર મશીનને બહાર કાઢવામાં આવે તો ટનલનું કામ 12-14 કલાકમાં પૂર્ણ થઈ શકે છે. વર્ટિકલ ડ્રિલિંગની શક્યતાઓ એકદમ નજીવી છે, કારણ કે આ સમયે તમામ 41 લોકો ટનલની અંદર આરામથી છે. તેઓને ખોરાક અને બધું મળી રહ્યું છે.
જો વર્ટિકલ ડ્રાઇવિંગ કરવામાં આવે તો, એવી શક્યતાઓ છે કે ટનલ પર દબાણ વધી શકે છે અને કાટમાળને કારણે તેની પાઇપ તૂટી શકે છે. તેથી, વર્ટિકલ ડ્રિલિંગ માટેના સાધનોને ઉપરના માળે ખસેડવામાં આવ્યા છે. મેન્યુઅલ ડ્રિલિંગ માટે ભારતીય સેના નાગરિકો સાથે ટનલની અંદર ઉંદરોને બોરિંગ કરશે. આ દરમિયાન હાથ અને હથોડી અને છીણી જેવા સાધનો વડે ખોદકામ કર્યા બાદ માટીને બહાર કાઢવામાં આવશે અને ત્યારબાદ ઓગરના પ્લેટફોર્મ પરથી પાઇપને આગળ ધકેલવામાં આવશે.
જ્યારે નેશનલ ડિઝાસ્ટર મેનેજમેન્ટ ઓથોરિટીના સભ્ય લે. જનરલ સૈયદ અતા હસનૈને રાજધાની દિલ્હીમાં એક પ્રેસ કોન્ફરન્સમાં કહ્યું કે રાહતની વાત છે કે ત્યાં ફસાયેલા તમામ કામદારો સાથે વાત કરવામાં આવી રહી છે. એ લોકો સારા છે. તેમણે કહ્યું કે બચાવ કાર્યમાં કેટલીક અડચણો આવી છે.અમે કાટમાળમાં 62 મીટર સુધી જવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ પરંતુ 47 મીટર પછી મશીન બંધ થઈ ગયું છે. હવે ત્યાં કટરનું વધુ કામ બાકી છે. જેથી કાપેલા ભાગને બહાર કાઢી શકાય, ત્યારબાદ મેન્યુઅલ વર્ક કરવામાં આવશે. તેમણે કહ્યું કે ભારતીય વાયુસેના દ્વારા એક મશીનને એરલિફ્ટ કરવામાં આવ્યું છે. તેઓ કહે છે કે 6 ઇંચની પાઇપ કામ કરી રહી છે.