બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ મંત્રાલય દ્વારા જાણ કરવામાં આવી છે તેમ, જ્યાં પણ શક્ય હોય ત્યાં, હાલના રેલ અને માર્ગ પરિવહનના પૂરક ઇનલેન્ડ વોટર ટ્રાન્સપોર્ટ (IWT)ના પર્યાવરણ-મૈત્રીપૂર્ણ, ખર્ચ-અસરકારક અને સ્થાન-વિશિષ્ટ વૈકલ્પિક મોડને પ્રોત્સાહન આપવા માટે રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગો વિકસાવવામાં આવ્યા છે. તેમ જલ શક્તિ રાજ્ય મંત્રી પ્રહલાદસિંહ પટેલે લોકસભામાં જણાવ્યું હતું.
ઈન્લેન્ડ વોટરવેઝ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (IWAI) તે મંત્રાલય હેઠળની એક સ્વાયત્ત સંસ્થા છે જે શિપિંગ અને નેવિગેશન માટે રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગો (NWs)ના નિયમન અને વિકાસ માટે જવાબદાર છે અને નદીના સૌથી ઊંડા ભાગમાં 200 T જહાજોના સંચાલન માટે 35 થી 45 મીટર પહોળાઈમાં અને 2 થી 3 મીટર ઊંડાઈ નેવિગેશન ચેનલ વિકસાવે છે. આ રીતે જળમાર્ગમાં વધુ પાણી ઉપલબ્ધ કરાવવામાં આવે છે, જે ઓછામાં ઓછી ઉપલબ્ધ ઊંડાઈ (LAD)ને સુધારવામાં મદદ કરે છે જે નેવિગેશનને સરળ બનાવે છે અને તે પરિવહન ખર્ચ ઘટાડવામાં સીધું મદદરૂપ થાય છે.
વધુમાં, દેશમાં અંતર્દેશીય જળ પરિવહનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે, 24 રાજ્યોમાં ફેલાયેલા 111 અંતર્દેશીય જળમાર્ગો (5 વર્તમાન અને 106 વધારાના જળમાર્ગો સહિત)ને રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગ અધિનિયમ, 2016 દ્વારા રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગો (NWs) તરીકે જાહેર કરવામાં આવ્યા છે. આ NWs ની યાદી જોડાયેલ છે. જળ સંસાધન, નદી વિકાસ અને ગંગા કાયાકલ્પ વિભાગે, રાજ્ય સરકારો/પ્રોજેક્ટ સત્તાવાળાઓ/અન્ય મંત્રાલયો દ્વારા કાંપના વ્યાપક અને સર્વગ્રાહી વ્યવસ્થાપન માટે સેડિમેન્ટ મેનેજમેન્ટ (NFSM) પર રાષ્ટ્રીય માળખું તૈયાર કર્યું છે. અન્ય બાબતોની સાથે ફ્રેમવર્ક રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગોમાં ડ્રેજિંગ અને ડિસિલ્ટિંગ પરની જોગવાઈઓને પ્રકાશિત કરે છે.
(PHOTO-FILE)