
રેશનકાર્ડમાં દર 5 વર્ષે મહત્વપૂર્ણ અપડેટ્સ કરાવો, નહીં તો તમારું રેશન કાર્ડ નકામું થઈ જશે
ભારત સરકાર દેશના લોકો માટે ઘણી યોજનાઓ ચલાવે છે. સમાજના વિવિધ વર્ગના જરૂરિયાતમંદ લોકો સરકારની આ વિવિધ યોજનાઓનો લાભ મેળવે છે. આજે પણ દેશમાં ઘણા લોકો એવા છે જે બે ટંકના ભોજનની વ્યવસ્થા કરી શકતા નથી.
ભારત સરકાર રાષ્ટ્રીય ખાદ્ય સુરક્ષા કાયદા હેઠળ આવા લોકોને મફત રાશન અને ઓછી કિંમતે રાશન પૂરું પાડે છે. આનો લાભ મેળવવા માટે, લોકો પાસે રાશન કાર્ડ હોવું જરૂરી છે. જે લોકો પાસે રાશન કાર્ડ નથી તેઓ લાભ મેળવી શકતા નથી.
સમય જતાં રેશનકાર્ડમાં કેટલાક મહત્વપૂર્ણ અપડેટ્સ અને પ્રક્રિયાઓ કરવી પડે છે. ઘણા લોકો તેને અવગણે છે. અને પછીથી મુશ્કેલીમાં મુકાય છે. તે જ સમયે, તેમાં એક મહત્વપૂર્ણ પ્રક્રિયા છે જે તમારા માટે દર 5 વર્ષે કરાવવી જરૂરી બની જાય છે.
જો આ કામ સમયસર ન થાય તો નુકસાન થઈ શકે છે. તમને જણાવી દઈએ કે દર થોડા વર્ષે, કાર્ડ ધારકોએ રેશન કાર્ડમાં ફરીથી પોતાનું ઓળખપત્ર અને અન્ય માહિતી સબમિટ કરવી પડે છે. જેથી નકલી લાભાર્થીઓને સિસ્ટમમાંથી દૂર કરી શકાય.
આ માટે સરકારે નિર્ણય લીધો છે કે દરેક રેશનકાર્ડ ધારક માટે પાંચ વર્ષની અંદર KYC કરાવવું જરૂરી છે. આમાં, આધાર કાર્ડ, મોબાઇલ નંબર, સરનામું અને પરિવારના સભ્યોની માહિતી ફરીથી દાખલ કરવી પડશે. જો આ પ્રક્રિયા પૂર્ણ ન થાય, તો કાર્ડને અસ્થાયી રૂપે બ્લોક અથવા રદ પણ કરી શકાય છે.
ઘણા લોકો એવું વિચારે છે કે જો તેમની પાસે કાર્ડ હશે, તો તેઓ હંમેશા તેનો લાભ લઈ શકશે. પરંતુ જો તમે સમયસર KYC નહીં કરાવો, તો તમારું નામ કાઢી નાખવામાં આવી શકે છે. જેના કારણે સરકારી યોજનાઓ હેઠળના તમારા લાભો બંધ થઈ શકે છે.
તમે નજીકના રાશન સેન્ટર, CSC સેન્ટર અથવા ઓનલાઈન પોર્ટલની મુલાકાત લઈને આ કરી શકો છો. જો તમે અત્યાર સુધી રાશન કાર્ડમાં KYC કરાવ્યું નથી, તો શક્ય તેટલી વહેલી તકે કરાવો. નહીંતર તમારે સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે.