
સ્પામ સંદેશાઓથી રાહત મળશે, વાસ્તવિક અને નકલી SMS આવતાની સાથે જ ઓળખી શકાશે
હવે મોબાઇલ વપરાશકર્તાઓ માટે સ્પામ અને વાસ્તવિક SMS ઓળખવાનું સરળ બન્યું છે. ટેલિકોમ ઓપરેટરોએ SMS હેડરમાં નવા પ્રત્યય (અક્ષરો) ઉમેરવાનું શરૂ કર્યું છે, જે સંદેશ મોકલનારની ઓળખ અને સંદેશના સ્વરૂપને સમજવામાં મદદ કરશે. સેલ્યુલર ઓપરેટર્સ એસોસિએશન ઓફ ઇન્ડિયા (COAI) એ મંગળવારે આ માહિતી આપી. COAI માં રિલાયન્સ જિયો, એરટેલ અને વોડાફોન આઈડિયા જેવા મુખ્ય ટેલિકોમ ઓપરેટરોનો સમાવેશ થાય છે.
COAI ના ડિરેક્ટર જનરલ એસપી કોચરે જણાવ્યું હતું કે તમામ ટેલિકોમ સેવા પ્રદાતાઓએ પ્રમોશનલ (‘P’), સેવા-સંબંધિત (‘S’), વ્યવહારિક (‘T’) અને સરકારી (‘G’) સંદેશાઓ માટે પ્રત્યય સિસ્ટમ લાગુ કરી છે. આ પગલું 12 ફેબ્રુઆરી 2025 ના રોજ સુધારેલા ટેલિકોમ કોમર્શિયલ કોમ્યુનિકેશન કસ્ટમર પ્રેફરન્સ રેગ્યુલેશન (TCCCPR) હેઠળ લેવામાં આવ્યું છે.
કોચરે કહ્યું, “આનાથી પારદર્શિતા અને ગ્રાહક સુરક્ષા મજબૂત થઈ છે. ગ્રાહકો હવે એક નજરમાં જાણી શકે છે કે કયો સંદેશ પ્રમોશનલ છે, કયો સેવા સંબંધિત છે અને કયો વ્યવહારિક છે કે સરકારી છે. આનાથી સ્પામમાં ઘણો ઘટાડો થશે અને છેતરપિંડી પણ અટકશે.” કોચરે વોટ્સએપ, ટેલિગ્રામ વગેરે જેવી OTT (ઓવર-ધ-ટોપ) મેસેજિંગ એપ્સ દ્વારા વધતા સ્પામ અને છેતરપિંડીભર્યા સંદેશાઓ પર ચિંતા વ્યક્ત કરી. તેમણે કહ્યું, “જ્યાં સુધી સમગ્ર કોમ્યુનિકેશન ઇકોસિસ્ટમનું નિયમન ન થાય ત્યાં સુધી, કોઈ સંમતિ માળખું અથવા સ્પામ નિયંત્રણ માપદંડ સંપૂર્ણપણે અસરકારક ન હોઈ શકે.” OTT પ્લેટફોર્મ પર સ્પષ્ટ નિયંત્રણ ન હોવાથી, મોટાભાગની છેતરપિંડી અને અનિચ્છનીય પ્રમોશન હવે આ એપ્સમાંથી આવી રહ્યા છે, જે વપરાશકર્તાઓ માટે ચિંતાનો વિષય બની ગયો છે.