1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. ઓટો
  4. કાર્બન ઉત્સર્જન પર સરકારની કડકતાથી ઓટો કંપનીઓ નારાજ
કાર્બન ઉત્સર્જન પર સરકારની કડકતાથી ઓટો કંપનીઓ નારાજ

કાર્બન ઉત્સર્જન પર સરકારની કડકતાથી ઓટો કંપનીઓ નારાજ

0
Social Share

ભારત સરકારે 2027 થી કારના કાર્બન ઉત્સર્જનને એક તૃતીયાંશ ઘટાડવાની યોજના બનાવી છે. આ અગાઉના લક્ષ્ય કરતા ઝડપી છે. દેશની મુખ્ય ઓટો કંપનીઓ આ પગલાથી ચિંતિત છે અને તેને “ખૂબ જ આક્રમક” ગણાવ્યું છે. તેમના મતે, જો તેનો અમલ કરવામાં આવે તો ઉદ્યોગનો ટકાઉ વિકાસ જોખમમાં મુકાઈ શકે છે.

ભારતીય ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકોના સંગઠન (SIAM) એ સરકારને એક નોંધ મોકલી છે જેમાં ચેતવણી આપવામાં આવી છે કે જો પ્રસ્તાવિત નિયમો લાગુ કરવામાં આવે તો ઉદ્યોગને અબજો રૂપિયાનો દંડ થઈ શકે છે અને ભવિષ્યમાં રોકાણ પણ અટકી શકે છે. આ સૂચન દેશના કોર્પોરેટ સરેરાશ ફ્યુઅલ એફિશિયન્સી (CAFE) ધોરણોના ત્રીજા તબક્કા અંગે ચાલી રહેલી વાટાઘાટોનો એક ભાગ છે. ગ્રીનહાઉસ ગેસ ઉત્સર્જન ઘટાડવા અને તેલ પર નિર્ભરતા ઘટાડવા માટે આ નિયમો 2017 માં રજૂ કરવામાં આવ્યા હતા. અહેવાલો અનુસાર, 2 જુલાઈએ દિલ્હીમાં એક મહત્વપૂર્ણ બેઠક યોજાવાની છે, જેમાં ઓટો કંપનીઓ પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરી સમક્ષ સીધો પોતાનો પક્ષ રજૂ કરશે. જોકે, ઉર્જા મંત્રાલય, ભારે ઉદ્યોગ મંત્રાલય અને SIAM એ આ અંગે કોઈ પ્રતિક્રિયા આપી નથી.

સરકારનો પ્રસ્તાવ છે કે, હળવા અને નાના કાર માટે અલગ ધોરણો હોવા જોઈએ અને ભારે વાહનો માટે અલગ. પરંતુ કંપનીઓ પણ આનો વિરોધ કરી રહી છે. આવા નિયમથી મારુતિ સુઝુકી જેવી કંપનીઓને ફાયદો થઈ શકે છે. જે નાની કાર બજારમાં મજબૂત સ્થાન ધરાવે છે અને CNG અને હાઇબ્રિડ ટેકનોલોજીમાં ભારે રોકાણ કરી રહી છે. SIAM કહે છે કે ઉદ્યોગ એક થઈને તેનો વિરોધ કરશે. કારણ કે આનાથી નીતિમાં અસંતુલન થઈ શકે છે અને કેટલીક કંપનીઓને અન્યાયી લાભ મળી શકે છે.

મારુતિ અને ટોયોટા કિર્લોસ્કર જેવી બ્રાન્ડ્સ સંયુક્ત રીતે માંગ કરી રહી છે કે હાઇબ્રિડ, ઇથેનોલ મિશ્રિત ઇંધણ અને ગેસ પર ચાલતા વાહનોને પણ ઇલેક્ટ્રિક વાહનો જેટલું જ ઉત્સર્જન ક્રેડિટ મળવી જોઈએ. સરકાર 2040 સુધીમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ વાહનોનું વેચાણ સંપૂર્ણપણે બંધ કરવાની પણ યોજના ધરાવે છે. પરંતુ SIAM માને છે કે આ કડક પગલું રોકાણ માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે. યુરોપનું ઉદાહરણ આપતા તેમણે કહ્યું કે ત્યાં પણ 2035 સુધીમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલ પર પ્રતિબંધ મૂકવા પર પુનર્વિચાર કરવામાં આવી રહ્યો છે. જ્યારે ત્યાં EV ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ભારત કરતા ઘણું સારું છે.

સરકાર અને ઉદ્યોગ વચ્ચે ચાલી રહેલી આ ચર્ચા આગામી વર્ષોની ગ્રીન મોબિલિટી નીતિ પર અસર કરશે. ભારતે આબોહવા પરિવર્તનનો સામનો કરવો પડશે, પરંતુ તે જ સમયે 140 કરોડ લોકોની આર્થિક સ્થિતિ અને વાહનોની ઉપલબ્ધતાનું પણ ધ્યાન રાખવું પડશે. ઈંધણ અર્થતંત્રને માપવાની સરકારની પ્રસ્તાવિત પદ્ધતિ વાસ્તવિક સુધારા કરતાં કાગળ પર વધુ ઉત્સર્જન બતાવી શકે છે. વધુ વ્યવહારુ પ્રસ્તાવ એ છે કે ઉત્સર્જન 33% ને બદલે 15% ઘટાડવું. E20 (20% ઇથેનોલ મિશ્રિત ઇંધણ) પર ચાલતા વાહનો માટે 14.3% ઘટાડો પ્રસ્તાવિત છે. બાયોગેસ પર ચાલતા વાહનો માટે પણ આવી જ છૂટ માંગવામાં આવી છે. એક કાર્બન ટ્રેડિંગ સિસ્ટમ સૂચવવામાં આવી છે, જેમાં જે કંપનીઓ તેમના લક્ષ્ય કરતાં વધુ સારું પ્રદર્શન કરશે તેઓ વધારાની ક્રેડિટ વેચી શકશે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code