
ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો તેમજ મજબૂત હાઇબ્રિડ વાહનોની માંગ ઝડપથી વધી રહી છે. ઓટોમોબાઇલ કંપનીઓના વેચાણના આંકડા દર્શાવે છે કે, નાણાકીય વર્ષ 2025માં હાઇબ્રિડ અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો બંનેના વેચાણમાં 18%નો વધારો થયો છે. SIAM (સોસાયટી ઓફ ઇન્ડિયન ઓટોમોબાઇલ મેન્યુફેક્ચરર્સ) અનુસાર, નાણાકીય વર્ષ 2025માં 1.05 લાખ યુનિટ હાઇબ્રિડ વાહનોનું વેચાણ થયું હતું, જ્યારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનું વેચાણ 1.18 લાખ યુનિટ થયું હતું. આ વૃદ્ધિ પાછળ ટાટા મોટર્સ, એમજી મોટર અને મહિન્દ્રા જેવી કંપનીઓના નવા ઇલેક્ટ્રિક મોડેલોએ મોટી ભૂમિકા ભજવી છે. તે જ સમયે, પેટ્રોલ વાહનોની માંગમાં 6.6%નો ઘટાડો થયો છે અને આ સંખ્યા હવે 24.82 લાખ યુનિટ થઈ ગઈ છે.
વાહન ઉત્પાદકોનું ધ્યાન હવે તેમના હાઇબ્રિડ પોર્ટફોલિયોને મજબૂત બનાવવા પર છે. મારુતિ સુઝુકી આ વર્ષે એક નવી હાઇબ્રિડ SUV (કોડનેમ Y17) લોન્ચ કરવા જઈ રહી છે. તે જ સમયે, હોન્ડાએ તેની સિટી સેડાનના હાઇબ્રિડ વર્ઝનમાં સારી પકડ બનાવી છે, જેનું વેચાણ હવે 9-10% થી વધીને 15% થયું છે. કોરિયન કંપનીઓ કિયા અને હ્યુન્ડાઇ આગામી વર્ષે ભારતમાં તેમનું પ્રથમ મજબૂત હાઇબ્રિડ મોડેલ લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. આ ઉપરાંત, XUV 3XO નું હાઇબ્રિડ વર્ઝન પણ તૈયાર કરવામાં આવી રહ્યું છે.
સરકાર ‘કોર્પોરેટ એવરેજ ફ્યુઅલ એફિશિયન્સી (CAFE 3)’ ધોરણો લાગુ કરવાની યોજના પર કામ કરી રહી છે, જે વાહન ઉત્પાદકોને હાઇબ્રિડ અને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે વધુ ડિસ્કાઉન્ટ મેળવવાની મંજૂરી આપશે. આ ધોરણ કંપનીઓને ઓછા ઉત્સર્જનવાળા વાહનોના વેચાણને પ્રોત્સાહન આપશે. સરકારે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને પ્રોત્સાહન આપવા માટે GSTમાં ઘટાડો, રોડ ટેક્સ મુક્તિ અને કર મુક્તિ જેવા અનેક પગલાં લીધા હોવા છતાં, ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો અભાવ હજુ પણ એક મોટો પડકાર છે. આ કારણોસર, ગ્રાહકો હાઇબ્રિડ વાહનોને અનુકૂળ વિકલ્પ તરીકે પસંદ કરી રહ્યા છે.