1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. ટ્રેનના માલવાહન ડબ્બા એલ્યુમિનિયમના બનાવાયાં, આગામી દિવસોમાં આવા એક લાખ વેગન સામેલ કરાશે
ટ્રેનના માલવાહન ડબ્બા એલ્યુમિનિયમના બનાવાયાં, આગામી દિવસોમાં આવા એક લાખ વેગન સામેલ કરાશે

ટ્રેનના માલવાહન ડબ્બા એલ્યુમિનિયમના બનાવાયાં, આગામી દિવસોમાં આવા એક લાખ વેગન સામેલ કરાશે

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ દેશમાં પહેલીવાર ગુડ્સ ટ્રેનના કોચ એલ્યુમિનિયમના બનાવાયા છે, જેને રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ભુવનેશ્વર રેલવે સ્ટેશનથી લીલી ઝંડી આપી હતી. આ રેક પહેલા કરતા હળવા છે તેમ છતા વધુ માલવાહક ક્ષમતા ધરાવે છે. RDSO, BSCO અને Hindalcoની મદદથી આ રૈક તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. આ રૈક મેક ઇન ઇન્ડિયા અભિયાન હેઠળ બનાવવામાં આવ્યા છે. એલ્યુમિનિયમ રૈકની વિશેષતા એ છે કે તે સામાન્ય સ્ટીલ રૈક કરતાં 3.25 ટન હળવા હોય છે અને 180 ટન વધારાનો ભાર વહન કરી શકે છે.

એલ્યુમિનિયમ રૈક ઇંધણની પણ બચત કરશે અને કાર્બન ઉત્સર્જનમાં ઘટાડો કરશે. એલ્યુમિનિયમ રૈકનું પુનર્વેચાણ મૂલ્ય 80 ટકા છે. એલ્યુમિનિયમ રૈક સામાન્ય સ્ટીલ રૈક કરતાં 35 ટકા વધુ ખર્ચાળ છે, કારણ કે સમગ્ર સુપર સ્ટ્રક્ચર એલ્યુમિનિયમથી બનેલું છે.

એલ્યુમિનિયમ રેકનું આયુષ્ય પણ સામાન્ય રેક કરતાં 10 વર્ષ વધુ હોય છે, જેની જાળવણી ખર્ચ પણ ઓછો હોય છે કારણ કે તે કાટ અને ઘર્ષણ માટે વધુ પ્રતિકાર ધરાવે છે. મહેરબાની કરીને જણાવો કે આ કોચ ખાસ રીતે નૂર માટે બનાવવામાં આવ્યા છે.

આ કોચ ખાસ રીતે નૂર માટે બનાવવામાં આવ્યા છે. તે સ્વચાલિત સ્લાઇડિંગ પ્લગ દરવાજાથી સજ્જ છે અને સરળ કામગીરી માટે લોકીંગ મિકેનિઝમ સાથે રોલર શટર સિસ્ટમથી સજ્જ છે.

રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું, “આ વેગન 14500 ટન કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડશે. આ કાટ પ્રતિરોધક વેગન ઓછી ઉર્જા વાપરે છે પરંતુ તેની વહન ક્ષમતા વધુ હોય છે. આ 100% રિસાયકલેબલ છે અને આ વેગન 30 વર્ષ પછી પણ અકબંધ રહેશે. આ વેગન આબોહવા લક્ષ્યો હાંસલ કરવામાં સક્ષમ બનાવશે. આગામી વર્ષોમાં આવા એકલાખ વેગન સામિલ કરવાનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code