1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. એરલાઇન ટ્રાન્સપોર્ટ અને કોમર્શિયલ પાઇલટ લાઇસન્સ ધારકોનાં લાઈસન્સની માન્યતા 10 વર્ષ કરાઈ
એરલાઇન ટ્રાન્સપોર્ટ અને કોમર્શિયલ પાઇલટ લાઇસન્સ ધારકોનાં લાઈસન્સની માન્યતા 10 વર્ષ કરાઈ

એરલાઇન ટ્રાન્સપોર્ટ અને કોમર્શિયલ પાઇલટ લાઇસન્સ ધારકોનાં લાઈસન્સની માન્યતા 10 વર્ષ કરાઈ

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ એરક્રાફ્ટ રૂલ્સ, 1937માં સુધારો, જેને 10 ઓક્ટોબર, 2023ના રોજ ગેઝેટમાં સત્તાવાર રીતે નોટિફાઇડ કરવામાં આવ્યો હતો, જે વેપાર-વાણિજ્ય કરવામાં સરળતાને પ્રોત્સાહન આપવા અને ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની અંદર સલામતી અને સુરક્ષા સુનિશ્ચિત કરવામાં મહત્ત્વપૂર્ણ પરિવર્તન સૂચવે છે. એરક્રાફ્ટ રૂલ્સ, 1937માં સુધારા સાથે ઉડ્ડયન સુરક્ષા અને ઇઝ ઑફ ડૂઇંગ બિઝનેસ ઇન એવિએશન રેગ્યુલેશનને મજબૂત કરવાની દિશામાં આ એક મહત્વપૂર્ણ પગલું છે.

એરક્રાફ્ટ નિયમોમાં સુધારો, 1937 એ ઉદ્યોગના હિતધારકો સાથે નોંધપાત્ર પરામર્શનું પરિણામ છે, જેનો ઉદ્દેશ વર્તમાન નિયમનકારી સલામતી અને સુરક્ષા માળખાને મજબૂત કરવા માટે જરૂરી સુધારા પગલાં પૂરા પાડવાનો છે. આ સુધારાઓ ભારતના ઉડ્ડયન નિયમનોને આંતરરાષ્ટ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન સંસ્થા (આઇસીએઓ)ના ધારાધોરણો અને ભલામણ કરવામાં આવેલી પ્રણાલિઓ (એસએઆરપી) અને આંતરરાષ્ટ્રીય શ્રેષ્ઠ પ્રણાલિઓ સાથે સુસંગત છે. આ સુધારાઓનો કેટલોક ભાગ 13.04.2023ના ગેઝેટ નોટિફિકેશન દ્વારા એરક્રાફ્ટમાં સુધારા (મકાન અને વૃક્ષોને કારણે થતા અવરોધોને તોડી પાડવા વગેરે) નિયમો, 1994 સાથે પહેલેથી જ નોટિફાય કરવામાં આવ્યો છે.

એરક્રાફ્ટ રૂલ્સ, 1937માં સુધારાના મુખ્ય મુદ્દાઓમાંની એક મુખ્ય બાબત નિયમ 39સીમાં સુધારો છે. આ સુધારા હેઠળ એરલાઇન ટ્રાન્સપોર્ટ પાયલોટ લાઇસન્સ (એટીપીએલ) અને કમર્શિયલ પાયલોટ લાઇસન્સ (સીપીએલ) ધારકો સાથે સંબંધિત લાઇસન્સની માન્યતા પાંચ વર્ષથી વધારીને 10 વર્ષ કરવામાં આવી છે. આ ફેરફારથી ડીજીસીએ જેવા પાઇલટ્સ અને ઉડ્ડયન સત્તાવાળાઓ પરના વહીવટી ભારણમાં ઘટાડો થવાની અપેક્ષા છે, જે વધુ સુવ્યવસ્થિત અને કાર્યક્ષમ લાઇસન્સિંગ પ્રક્રિયાને પ્રોત્સાહન આપશે.

એરક્રાફ્ટ રૂલ્સ, 1937માં સંશોધન નિયમ 66 હેઠળ મુખ્ય ફેરફારો રજૂ કરવામાં આવ્યા છે, જે એરોડ્રોમની આસપાસ “ફૉલ્સ લાઇટ્સ”ના પ્રદર્શન સાથે સંબંધિત ચિંતાઓનું સમાધાન કરે છે. આ અપડેટમાં સ્પષ્ટ કરવામાં આવ્યું છે કે “પ્રકાશ” શબ્દમાં ફાનસ લાઇટ્સ, વિશ પતંગ અને લેસર લાઇટ્સનો સમાવેશ થાય છે. આવા પ્રકાશનું પ્રદર્શન કરનારાઓ પર સરકારનો અધિકારક્ષેત્ર એરોડ્રોમની આસપાસ ૫ કિલોમીટરથી ૫ નોટિકલ માઇલ સુધી વધારવામાં આવ્યો છે.

તદુપરાંત, તે સ્પષ્ટ કરવામાં આવે છે કે સરકાર પાસે લાઇટ્સ પ્રદર્શિત કરતી વ્યક્તિઓ સામે કાર્યવાહી કરવાની સત્તા છે જે વિમાનના સલામત સંચાલનને વિક્ષેપિત કરે છે અથવા ઓપરેટિંગ ક્રૂ માટે જોખમો ઉભા કરે છે. જો આવી લાઈટો પર 24 કલાક સુધી ધ્યાન આપવામાં ન આવે તો સરકારને તે સ્થળે જઈને તેને બુઝાવવાની સત્તા આપવામાં આવી છે. સાથે જ આ મામલે ભારતીય દંડ સંહિતા (આઈપીસી) હેઠળ કાયદાકીય કાર્યવાહી માટે સંબંધિત પોલીસ સ્ટેશનમાં રિપોર્ટ કરવામાં આવશે. જ્યારે અવલોકન કરાયેલા પ્રકાશનો સ્ત્રોત ઓળખી ન શકાય તેવો હોય અથવા જો તે સ્થળ બદલતો હોય, ત્યારે એરપોર્ટ અથવા એરલાઇન ઓપરેટરને સંભવિત ફોજદારી કાર્યવાહી શરૂ કરીને તાત્કાલિક સ્થાનિક પોલીસ સ્ટેશનમાં ઘટનાની જાણ કરવાની ફરજ પડે છે.

આ ઉપરાંત, વિદેશી લાઇસન્સની માન્યતા માટેના નિયમ 118ને નિરર્થક તરીકે દૂર કરવામાં આવ્યો છે. આ પરિવર્તન ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની વિકસતી જરૂરિયાતો સાથે નિયમોને સંરેખિત કરવાનું સૂચવે છે. તદુપરાંત, એર ટ્રાફિક કન્ટ્રોલર લાઇસન્સ ધારકો માટે સતત સક્ષમતા સુનિશ્ચિત કરવાની સાથે સાથે યોગ્યતા અને યોગ્યતાની જરૂરિયાતોને ઉદાર બનાવવા માટે એક કલમ અનુસૂચિ III હેઠળ ઉમેરવામાં આવી છે.

આ ફેરફાર મર્યાદિત હિલચાલ અથવા ઘડિયાળના કલાકો સાથેની પરિસ્થિતિઓને સમાવવા માટે વધેલી લવચિકતા પૂરી પાડે છે, એર ટ્રાફિક કન્ટ્રોલર લાઇસન્સ ધારકોએ કટોકટી સહિત ઓછામાં ઓછી દસ કલાકની સિમ્યુલેટેડ કસરતો પૂર્ણ કરવી આવશ્યક છે. ત્યારબાદ, તેઓએ આ કવાયતો શરૂ કર્યાના સતત દસ દિવસની અંદર તેમના સંબંધિત રેટિંગ માટે કૌશલ્ય મૂલ્યાંકનમાંથી પસાર થવું પડે છે.

એરક્રાફ્ટ રૂલ્સ, 1937માં કરવામાં આવેલા આ સુધારાઓ ભારતમાં ઉડ્ડયન ક્ષેત્રની અંદર ઉડ્ડયન સુરક્ષા, સુરક્ષા અને વેપાર-વાણિજ્ય કરવામાં સરળતાને મજબૂત કરવાની દિશામાં એક મહત્વપૂર્ણ પગલું રજૂ કરે છે. આ સુધારાઓ ઉડ્ડયન ઉદ્યોગની વૃદ્ધિ અને ટકાઉપણામાં વધારો કરશે, જેથી તે વૈશ્વિક ઉડ્ડયન ધોરણોમાં મોખરે રહે તે સુનિશ્ચિત થશે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code