પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં કેન્દ્રીય મંત્રીમંડળે વનાઝથી ચાંદની ચોક (કોરિડોર 2A) અને રામવાડીથી વાઘોલી/વિઠ્ઠલવાડી (કોરિડોર 2B) સુધીના પુણે મેટ્રો રેલ પ્રોજેક્ટના બીજા તબક્કાને મંજૂરી આપી છે. આ ફેઝ-1 હેઠળ હાલના વનાઝ-રામવાડી કોરિડોરનું વિસ્તરણ છે. પ્રોજેક્ટનો અંદાજિત ખર્ચ રૂ. 3626.24 કરોડ છે, જે ભારત સરકાર, મહારાષ્ટ્ર સરકાર અને બાહ્ય દ્વિપક્ષીય/બહુપક્ષીય એજન્સીઓ દ્વારા સમાન રીતે વહેંચવામાં આવશે. આ વ્યૂહાત્મક વિસ્તરણ પુણેની આર્થિક ક્ષમતાને બહાર કાઢશે અને શહેરી પરિવહન માળખામાં વધારો કરશે. તે મેટ્રોપોલિટન ક્ષેત્રમાં ટકાઉ અને સમાવિષ્ટ વિકાસમાં પણ નોંધપાત્ર યોગદાન આપશે.
આ બે એલિવેટેડ કોરિડોર 12.75 કિમી સુધી ફેલાયેલા હશે અને તેમાં 13 સ્ટેશનોનો સમાવેશ થશે, જે ચાંદની ચોક, બાવધન, કોથરુડ, ખારડી અને વાઘોલી જેવા ઝડપથી વિકાસશીલ ઉપનગરોને જોડશે. આ પ્રોજેક્ટ ચાર વર્ષમાં પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્ય રાખવામાં આવ્યું છે. લાંબા ગાળાના ગતિશીલતા આયોજન હેઠળ, મુંબઈ અને બેંગલુરુ જેવા શહેરોથી ઇન્ટરસિટી બસ સેવાઓ ચાંદની ચોક ખાતે સંકલિત કરવામાં આવશે, જ્યારે અહિલ્યા નગર અને છત્રપતિ સંભાજી નગર વાઘોલી ખાતે જોડાશે. આ એક્સટેન્શન પૌડ રોડ અને નગર રોડ જેવા મુખ્ય માર્ગો પર ભીડ ઘટાડવામાં પણ મદદ કરશે, જે સલામત, ઝડપી અને પર્યાવરણને અનુકૂળ ગતિશીલતા વિકલ્પો પ્રદાન કરશે.
આ એક્સટેન્શન મુખ્ય આઇટી હબ, વાણિજ્યિક વિસ્તારો, શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ અને રહેણાંક વિસ્તારોને સેવાઓ પૂરી પાડશે, જેનાથી નેટવર્ક પર જાહેર પરિવહન અને મુસાફરોની સંખ્યામાં વધારો થશે. નવા કોરિડોર ડિસ્ટ્રિક્ટ કોર્ટ ઇન્ટરચેન્જ સ્ટેશનને લાઇન 1 (નિગડી-કટરાજ) અને લાઇન 3 (હિંજેવાડી-જિલ્લા કોર્ટ) સાથે એકીકૃત કરશે. આ કોરિડોર પૂર્ણ થયા પછી, સમગ્ર લાઇન 2 માટે અંદાજિત દૈનિક વધારાનો પ્રવાસીઓની સંખ્યા 2027 માં 0.96 લાખ, 2037 માં 2.01 લાખ, 2047 માં 2.87 લાખ અને 2057 માં 3.49 લાખ થવાનો અંદાજ છે. આ પ્રોજેક્ટ મહારાષ્ટ્ર મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (મહા-મેટ્રો) દ્વારા અમલમાં મૂકવામાં આવશે, જે તમામ સિવિલ, ઇલેક્ટ્રો-મિકેનિકલ અને સંબંધિત કાર્યો હાથ ધરશે.