
હુથીઓની દખલગીરીથી શિપિંગ વેપારને અસર, હવે પશ્ચિમને બદલે પૂર્વ તરફથી જઈ રહ્યાં છે જહાજ
નવી દિલ્હીઃ આ મહિને ભારતથી યુરોપમાં ડીઝલ શિપમેન્ટ 2022 પછી સૌથી ઓછું છે. વેપારી શિપિંગ પર હુથી હુમલાઓ આંતરરાષ્ટ્રીય વેપારને વિક્ષેપિત કરી રહ્યા છે. લાલ સમુદ્રમાં ચાલી રહેલી ઉથલપાથલ વચ્ચે, કાર્ગો પશ્ચિમને બદલે પૂર્વ તરફ મોકલવું વધુ સુરક્ષિત બન્યું છે. આને કારણે, EU અને બ્રિટનમાં કાર્ગોના પ્રવાહમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થયો છે.
ડેટા અનુસાર, ફેબ્રુઆરીના પ્રથમ બે અઠવાડિયામાં યુરોપથી ભારતમાં ઇંધણની આવક સરેરાશ 18,000 બેરલ પ્રતિદિન હતી, આમ જાન્યુઆરીની સરેરાશ કરતાં 90% કરતાં વધુનો ઘટાડો નોંધાયો હતો. સ્પાર્ટા કોમોડિટીઝના વિશ્લેષક જેમ્સ નોએલ-બેસવિકના જણાવ્યા અનુસાર, ડીઝલ શિપમેન્ટમાં ઘટાડો મોટાભાગે પશ્ચિમમાં શિપિંગના વધતા ખર્ચને કારણે છે.
નોએલ-બેસવિકે કહ્યું, “પૂર્વમાં સિંગાપોરમાં નિકાસનું અર્થશાસ્ત્ર પશ્ચિમના દેશો કરતાં ઘણું સારું રહ્યું છે.” યુરોપ અથવા એટલાન્ટિક બેસિન તરફ જતા ટેન્કરોએ હુતીના ખતરાથી બચવા માટે દક્ષિણ આફ્રિકાના કેપ ઓફ ગુડ હોપ તરફ વાળવું પડશે. આ મુસાફરીની લંબાઈ અને ખર્ચમાં વધારો કરે છે, જે શિપમેન્ટની સંખ્યામાં ઘટાડા તરફ દોરી જાય છે.
માહિતી અનુસાર, EUમાં ડીઝલ-પ્રકારના બળતણની કોઈ આયાત થઈ નથી અને ફેબ્રુઆરીના પ્રથમ બે અઠવાડિયામાં બ્રિટનમાં માત્ર એક જ શિપમેન્ટ થયું હતું. જો કે, પોર્ટના અહેવાલો અને બ્લૂમબર્ગ દ્વારા સંકલિત ટેન્કર-ટ્રેકિંગ ડેટા અનુસાર, માર્લિન સિસિલી અને માર્લિન લા પ્લાટાએ તાજેતરમાં ભારતમાં બેરલ લોડ કર્યા હતા અને રોટરડેમ તરફ પ્રયાણ કર્યું હતું.