1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. RBI ગવર્નરે 40 કરોડથી વધુ ફીચર ફોન યુઝર્સ માટે ‘123Pay’ UPI સેવા શરૂ કરી
RBI ગવર્નરે 40 કરોડથી વધુ ફીચર ફોન યુઝર્સ માટે ‘123Pay’ UPI સેવા શરૂ કરી

RBI ગવર્નરે 40 કરોડથી વધુ ફીચર ફોન યુઝર્સ માટે ‘123Pay’ UPI સેવા શરૂ કરી

0
Social Share
  • RBI એ ફીચર ફોન માટે નવી UPI સેવા શરૂ કરી
  • ‘123Pay’ UPI સેવા શરૂ કરી
  • 40 કરોડ મોબાઈલ ફોન યુઝર્સ પાસે સામાન્ય ફીચર ફોન

મુંબઈ :સ્માર્ટફોનની દુનિયામાં હજુ પણ ઘણા લોકો એવા છે જે ફીચર ફોનનો ઉપયોગ કરે છે. તે યુઝર્સ પાસે લિમિટેડ ફીચર્સ હાજર છે. ભારતમાં હવે યુઝર્સ ફીચર ફોન દ્વારા સરળતાથી પૈસા ટ્રાન્સફર અથવા પેમેન્ટ કરી શકશે.RBI ગવર્નર શક્તિકાંત દાસે મંગળવારે એક નવી સેવા શરૂ કરી જે 40 કરોડથી વધુ ફીચર ફોન યુઝર્સને સુરક્ષિત રીતે ડિજિટલ પેમેન્ટ કરવા સક્ષમ બનાવશે.યુનિફાઇડ પેમેન્ટ ઇન્ટરફેસ (UPI) સેવા ‘123PAY’ નામની સેવા શરૂ કરવા માટે ફીચર ફોનનો ઉપયોગ કરતા યુઝર્સ માટે ત્રણ-પગલાની પદ્ધતિ છે, જેને ઇન્ટરનેટ કનેક્શનની જરૂર નથી.આ સુવિધાનો ઉપયોગ કરવા માટે ગ્રાહકોએ તેમના બેંક ખાતાને ફીચર ફોન સાથે લિંક કરવાની જરૂર છે

દાસે કહ્યું કે,ફીચર ફોન ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં એવા લોકોને મદદ કરશે કે, જેઓ યુપીઆઈ ટ્રાન્ઝેક્શનમાં ભાગ લેવા માટે સ્માર્ટફોન પરવડી શકતા નથી.”વર્તમાન દાયકો દેશમાં ડિજિટલ પેમેન્ટ ઇકોસિસ્ટમમાં પરિવર્તનશીલ પરિવર્તનનો સાક્ષી બનશે,” તેમણે કહ્યું. RBI એ ડિજિટલ ટ્રાન્ઝેક્શન વધારવા માટે છેલ્લા ત્રણ વર્ષમાં ઘણા પગલાં જાહેર કર્યા છે.આ સાથે જ દાસે સાયબર સુરક્ષા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો હતો.તેમણે કહ્યું કે,સાયબર ખતરાનો સામનો કરવા માટે સિસ્ટમને તૈયાર રહેવાની જરૂર છે.દેશમાં લગભગ 40 કાર્ડો મોબાઈલ ફોન યુઝર્સ છે જેમની પાસે ફીચર ફોન છે.

RBI અનુસાર, ફીચર ફોન યુઝર્સ હવે ચાર ટેકનિકલ વિકલ્પોના આધારે વિવિધ પ્રકારના વ્યવહારો કરી શકશે.આમાં ઇન્ટરેક્ટિવ વૉઇસ રિસ્પોન્સ નંબર પર કૉલ, ફીચર ફોનમાં ઍપ પેમેન્ટ્સ, મિસ્ડ કૉલ્સ અને સાઉન્ડ આધારિત ચુકવણીઓનો સમાવેશ થાય છે.

આ રીતે યુઝર્સ મિત્રો અને કુટુંબીજનોને ચૂકવણી કરી શકે છે, બિલ ચૂકવી શકે છે, તેમના વાહનોના FASTag રિચાર્જ કરી શકે છે, મોબાઇલ બિલ ચૂકવી શકે છે અને યુઝર્સને એકાઉન્ટ બેલેન્સ તપાસવાની મંજૂરી પણ આપી શકે છે.તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, ગ્રાહકો બેંક ખાતા સાથે જોડાયેલા UPI પિનને સેટ અને બદલી શકશે.

ડિજિટલ પેમેન્ટ્સ માટે 24×7 હેલ્પલાઇન પણ શરૂ કરવામાં આવી હતી, જે નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા સ્થાપિત કરવામાં આવી છે. ‘Digisaathi’ નામની હેલ્પલાઈન કોલર્સ/યુઝર્સને વેબસાઈટ અને ચેટબોટ દ્વારા ડિજિટલ પેમેન્ટ અંગેના તેમના તમામ પ્રશ્નોમાં મદદ કરશે.યુઝર્સ www.digisaathi.info ની મુલાકાત લઈ શકે છે અથવા ડિજિટલ પેમેન્ટ્સ અને ફરિયાદો અંગેના પ્રશ્નો માટે તેમના ફોન પરથી 14431 અને 1800 891 3333 પર કૉલ કરી શકે છે.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code