1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. ABHA: 6 મહિનામાં 10 લાખ દર્દીઓને હોસ્પિટલની લાંબી લાઈનમાં ઉભા રહેવામાંથી મળી મુક્તિ

ABHA: 6 મહિનામાં 10 લાખ દર્દીઓને હોસ્પિટલની લાંબી લાઈનમાં ઉભા રહેવામાંથી મળી મુક્તિ

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ નેશનલ હેલ્થ ઓથોરિટી (NHA) તેની આયુષ્માન ભારત ડિજિટલ મિશન (ABDM) યોજના હેઠળ આરોગ્યસંભાળ સેવાઓના વિતરણમાં કાર્યક્ષમતા લાવવા માટે ડિજિટલ હસ્તક્ષેપને સક્ષમ કરી રહી છે. આવી જ એક હસ્તક્ષેપ સ્કેન અને શેર સેવા છે જે સહભાગી હોસ્પિટલોના OPD (બહાર-દર્દી વિભાગ) બ્લોકમાં દર્દીઓ માટે તાત્કાલિક નોંધણીને સક્ષમ કરે છે. સેવાનો ઉપયોગ તેની શરૂઆતના છ મહિનામાં 10 લાખ દર્દીઓની નોંધણીને પાર કરી ગયો છે. નોંધનીય છે કે સેવાએ ગયા મહિને જ (23 ફેબ્રુઆરી 2023) 5 લાખ દર્દીઓની નોંધણી કરી હતી. સ્કેન અને શેર સેવાની અસર અને સ્વીકૃતિ સંખ્યામાં તીવ્ર વધારો આ પરથી સ્પષ્ટ થાય છે.

સ્કેન અને શેર સેવા વિશે બોલતા, CEO, NHAએ કહ્યું – “ABDMનો હેતુ ડિજિટલ સોલ્યુશન્સનો ઉપયોગ કરીને સીમલેસ હેલ્થકેર ડિલિવરી ઇકોસિસ્ટમ બનાવવાનો છે. સ્કેન અને શેર સુવિધા સાથે, હોસ્પિટલો તેમના દર્દીઓને તેમની ABHA પ્રોફાઇલની સીધી વહેંચણી દ્વારા ડિજિટલ નોંધણી સેવાઓ પ્રદાન કરે છે. આનાથી દર્દીઓને કતારમાં ઉભા રહ્યા વિના અને ઘણી વિગતો દાખલ કર્યા વિના તાત્કાલિક નોંધણી ટોકન્સ મેળવવામાં મદદ મળી રહી છે. હાલમાં, દિવસના સરેરાશ આશરે 25,000 OPD ટોકન્સ છે. અમે ટૂંક સમયમાં દરરોજ 1 લાખ ટોકન્સને પાર કરવાનો ઇરાદો ધરાવીએ છીએ. આગળ, અમે દર્દીઓ અને આરોગ્યસંભાળ સેવા પ્રદાતાઓ વચ્ચેની અન્ય ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ માટે સુવિધાને વિસ્તારવાની યોજના બનાવીએ છીએ.”

સ્કેન અને શેર સેવા QR-કોડ આધારિત સીધી માહિતી શેરિંગની સરળ પદ્ધતિ પર કામ કરે છે. સહભાગી હોસ્પિટલો તેમના દર્દી નોંધણી કાઉન્ટર પર તેમના અનન્ય QR કોડ પ્રદર્શિત કરે છે. દર્દીઓ સેવા માટે સમર્થિત મોબાઇલ એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરીને QR કોડ સ્કેન કરવા માટે તેમના સ્માર્ટફોનનો ઉપયોગ કરે છે (હાલમાં એબીએચએ એપ્લિકેશન, આરોગ્ય સેતુ, ડ્રીફકેસ, પેટીએમ, બજાજ હેલ્થ અને એકાકેરમાં ઉપલબ્ધ છે). દર્દી પછી તેમનું ABHA (આયુષ્માન ભારત હેલ્થ એકાઉન્ટ) બનાવે છે અથવા તેમના હાલના ABHA એકાઉન્ટમાં લૉગ ઇન કરે છે. લૉગ ઇન કર્યા પછી, દર્દી શારીરિક રીતે ફોર્મ ભર્યા વિના તેમની નોંધણી પૂર્ણ કરવા માટે તેમની ABHA પ્રોફાઇલ સીધી હોસ્પિટલ સાથે શેર કરી શકે છે. આ પેપરલેસ રજીસ્ટ્રેશનના પરિણામે ત્વરિત ટોકન જનરેશન થાય છે જેથી દર્દીને તેમના ABHA નો ઉપયોગ કરીને લાંબી કતાર છોડવામાં મદદ મળે છે.

આ સેવા NHA દ્વારા 6ઠ્ઠી ઑક્ટોબર 2022ના રોજ લેડી હાર્ડિન્જ મેડિકલ કૉલેજ (LHMC) અને નવી દિલ્હીમાં શ્રીમતી સુચેતા ક્રિપલાની હોસ્પિટલ (SSKH) હોસ્પિટલ ખાતે રજૂ કરવામાં આવી હતી. ત્યારથી, 147 જિલ્લાઓમાં 443થી વધુ હોસ્પિટલોએ આ સેવા અપનાવી છે અને દર્દીઓને દૈનિક ધોરણે OPD નોંધણીની કતારોમાં વિતાવતો સમય બચાવવામાં મદદ કરી રહી છે. AIIMS – રાયપુર, NDMC ચરક પાલિકા હોસ્પિટલ – નવી દિલ્હી, LHMC અને SSKH – નવી દિલ્હી, સર CV રમન જનરલ હોસ્પિટલ – બેંગલુરુ અને LBRN જોઈન્ટ હોસ્પિટલ, કાનપુર રોડ – લખનૌ ABHA- આધારિત સ્કેન અને શેર કાર્યક્ષમતાનો ઉપયોગ કરીને દરરોજ 25,000 થી વધુ દર્દીઓને મદદ કરી રહી છે. . હોસ્પિટલો અને ડિજિટલ સોલ્યુશન કંપનીઓ (DSCs) દ્વારા આરોગ્ય સુવિધાઓને તેમની ટેકનોલોજી ઓફર કરતી સ્કેન અને શેર સેવાને વધુ પ્રોત્સાહન આપવા માટે, ABDM એ ડિજિટલ હેલ્થ ઇન્સેન્ટિવ સ્કીમ (DHIS) હેઠળ સ્કેન અને શેર વ્યવહારોનો પણ સમાવેશ કર્યો છે. ABHA-આધારિત સ્કેન અને શેર સેવા ઓફર કરતી આરોગ્ય સુવિધાઓ પણ રૂ. 4 કરોડ સુધીના પ્રોત્સાહનો જીતવાની તક ધરાવે છે. ABHA આધારિત ડિજિટલ હેલ્થ ટ્રાન્ઝેક્શન્સની સંખ્યાના આધારે DHIS હેઠળ.

(Photo-File)

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code