Site icon Revoi.in

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ પર કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે: રેલવે મંત્રી

Social Share

નવી દિલ્હીઃ કેન્દ્રીય રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સંસદમાં જણાવ્યું હતું કે મુંબઈ-અમદાવાદ હાઇ સ્પીડ રેલ (MAHSR) પ્રોજેક્ટ (508 કિમી) પર કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે, જેમાં 406 કિમીમાં પાયાનું કામ પૂર્ણ થયું છે અને 127 કિમી લાંબા પુલો પર ટ્રેક નાખવાનું કામ શરૂ થયું છે. કેન્દ્રીય મંત્રીએ લોકસભામાં જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટના અન્ય મુખ્ય કાર્યો જે પૂર્ણ થયા છે તેમાં 395 કિમીમાં થાંભલા અને 300 કિમીથી વધુ ગર્ડર કાસ્ટિંગ અને ગર્ડર લોન્ચિંગનો સમાવેશ થાય છે. એન્જિનોને પાવર પૂરો પાડવા માટે ઓવરહેડ ઇક્વિપમેન્ટ માસ્ટનું બાંધકામ પણ શરૂ થઈ ગયું છે. કુલ 12 સ્ટેશનોમાંથી 8 સ્ટેશનો (વાપી, બિલીમોરા, સુરત, ભરૂચ, આણંદ, વડોદરા, અમદાવાદ અને સાબરમતી) પર ફાઉન્ડેશનનું કામ પૂર્ણ થયું છે. મહારાષ્ટ્ર વિભાગમાં, 3 સ્ટેશનો (થાણે, વિરાર, બોઈસર) પર પાયાનું કામ ચાલી રહ્યું છે, BKC સ્ટેશન પર ખોદકામ લગભગ પૂર્ણ થઈ ગયું છે અને બેઝ સ્લેબનું કાસ્ટિંગ શરૂ થઈ ગયું છે. 16 નદી પુલોનું બાંધકામ પૂર્ણ થયું છે, જ્યારે ગુજરાતમાં 5 મુખ્ય નદી પુલો (નર્મદા, વિશ્વામિત્રી, મહી, તાપ્તી અને સાબરમતી) પર કામ અંતિમ તબક્કામાં છે અને મહારાષ્ટ્રમાં ચાર નદી પુલો પર કામ ચાલુ છે. ડેપો (થાણે, સુરત અને સાબરમતી) પર કામ પૂરજોશમાં ચાલી રહ્યું છે. ગુજરાતની એકમાત્ર ટનલ પર કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. દરિયાની અંદર ટનલ (લગભગ 21 કિમી) પર કામ શરૂ થઈ ગયું છે, જ્યારે મહારાષ્ટ્રમાં ઘણસોલી અને શિલફાટા વચ્ચે 4 કિમી લાંબી ટનલ પર કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.

કેન્દ્રીય મંત્રીએ એમ પણ જણાવ્યું હતું કે 30 જૂન, 2025 સુધી આ પ્રોજેક્ટ પર કુલ 78,839 કરોડ રૂપિયા ખર્ચ કરવામાં આવ્યા છે. આ પ્રોજેક્ટ દ્વારા બાંધકામ, વિવિધ માલસામાન, બાંધકામ સામગ્રી, સાધનો અને સેવાઓના પુરવઠા સાથે પ્રત્યક્ષ અને પરોક્ષ રીતે સંકળાયેલા લોકો માટે રોજગારની તકો ઉભી થઈ છે. કેન્દ્રીય મંત્રી વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ ખૂબ જ જટિલ અને તકનીકી રીતે સઘન છે. તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે સિવિલ સ્ટ્રક્ચર્સ, ટ્રેક, ઇલેક્ટ્રિકલ, સિગ્નલિંગ અને ટેલિકોમ્યુનિકેશન અને ટ્રેનસેટ સપ્લાય જેવા તમામ સંબંધિત કાર્યો પૂર્ણ થયા પછી જ પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ થવાની ચોક્કસ સમયરેખા અને ખર્ચનો અંદાજ લગાવી શકાય છે. કેન્દ્રીય મંત્રીએ એમ પણ જણાવ્યું હતું કે MAHSR પ્રોજેક્ટ માટે 1389.5 હેક્ટરની સમગ્ર જમીન સંપાદિત કરવામાં આવી છે. કોસ્ટલ રેગ્યુલેશન ઝોન (CRZ) અને જંગલ સંબંધિત તમામ કાનૂની મંજૂરીઓ મેળવી લેવામાં આવી છે. પ્રોજેક્ટના તમામ સિવિલ કોન્ટ્રાક્ટ આપવામાં આવ્યા છે. કુલ 28 ટેન્ડર પેકેજોમાંથી, 24 ટેન્ડર પેકેજો આપવામાં આવ્યા છે. બધી 1,651 ઉપયોગિતાઓ ટ્રાન્સફર કરવામાં આવી છે. જાપાની શિંકનસેન ટ્રેનો માટે રચાયેલ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ કેન્દ્રીય મંત્રીએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે વંદે ભારત ટ્રેનો હાલના નેટવર્ક માટે સેમી-હાઈ સ્પીડ ટ્રેનો છે અને બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે રચાયેલ નથી. બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ જાપાની શિંકનસેન ટ્રેનો માટે રચાયેલ છે.

અત્યાર સુધી, ભારતીય રેલ્વેના બ્રોડગેજ (BG) ઇલેક્ટ્રિફાઇડ નેટવર્ક પર ચેર કાર સાથે 150 વંદે ભારત ટ્રેનો દોડી રહી છે. આ ઉપરાંત, વંદે ભારત ટ્રેન સેવા સહિત નવી ટ્રેન સેવાઓનો પરિચય, ભારતીય રેલ્વે પર એક ચાલુ પ્રક્રિયા છે. વંદે ભારત ટ્રેન સેટ ઇન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી, ચેન્નાઈ દ્વારા સ્વદેશી રીતે ડિઝાઇન અને ઉત્પાદિત કરવામાં આવ્યા છે. તેમણે કહ્યું કે આ સેવાઓને વધુ રૂટ પર વિસ્તારવા માટે, મેક ઇન ઇન્ડિયા પહેલ હેઠળ 200 વંદે ભારત સ્લીપર રેકનું નિર્માણ ચાલી રહ્યું છે.