1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. બિહાર: દીઘા-સોનપુરને જોડતો ગંગા નદી પર 6 લેનનો પુલ બનાવાશે
બિહાર: દીઘા-સોનપુરને જોડતો ગંગા નદી પર 6 લેનનો પુલ બનાવાશે

બિહાર: દીઘા-સોનપુરને જોડતો ગંગા નદી પર 6 લેનનો પુલ બનાવાશે

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીની અધ્યક્ષતામાં આર્થિક બાબતો પરની મંત્રીમંડળીય સમિતિએ આજે ઇપીસી મોડ પર બિહાર રાજ્યમાં પટણા અને સારણ (એનએચ-139ડબલ્યુ) જિલ્લાઓમાં ગંગા નદી પર નવા 4556 મીટર લાંબા, 6-લેન હાઇ લેવલ/એક્સ્ટ્રા ડોઝ્ડ કેબલ સ્ટેડ બ્રિજ (હાલની દિઘા-સોનેપુર રેલ-કમ રોડ બ્રિજની પશ્ચિમ બાજુની સમાંતર) અને બંને બાજુએ તેના અભિગમોના નિર્માણ માટે મંજૂરી આપી છે. આ પ્રોજેક્ટનો કુલ ખર્ચ રૂ. 3,064.45 કરોડ છે, જેમાં રૂ. 2,233.81 કરોડનો નાગરિક નિર્માણ ખર્ચ સામેલ છે. આ પુલ ટ્રાફિકને ઝડપી અને સરળ બનાવશે, જેના પરિણામે રાજ્યનો, ખાસ કરીને ઉત્તર બિહારનો સંપૂર્ણ વિકાસ થશે.

દીઘા (ગંગા નદીના પટના અને દક્ષિણ કાંઠે સ્થિત) અને સોનપુર (સારણ જિલ્લામાં ગંગા નદીનો ઉત્તર કિનારો) હાલમાં માત્ર હળવા વાહનોની અવરજવર માટે રેલ કમ રોડ બ્રિજ સાથે જોડાયેલા છે. તેથી, હાલના રસ્તાનો ઉપયોગ માલ અને ચીજવસ્તુઓના પરિવહન માટે કરી શકાતો નથી જે એક મોટી આર્થિક નાકાબંધી છે. દીઘા અને સોનપુર વચ્ચેનો આ પુલ પૂરો પાડીને આ અવરોધ દૂર કરવામાં આવશે અને; એકવાર પુલનું નિર્માણ થયા પછી માલસામાન અને ચીજવસ્તુઓનું પરિવહન કરી શકાય છે, જે આ ક્ષેત્રની આર્થિક સંભાવનાને મુક્ત કરે છે.

આ પુલ બિહારની ઉત્તર બાજુએ આવેલા ઔરંગાબાદ અને સોનપુર (એનએચ-31), છપરા, મોતિહારી (પૂર્વ-પશ્ચિમ કોરિડોર જૂનો એનએચ-27), બેતિયાહ (એનએચ-727) ખાતે એનએચ-139 થઈને પટણાથી ગોલ્ડન ક્વૉડ્રિલેટરલ કોરિડોર સુધી સીધો સંપર્ક પ્રદાન કરશે. આ પ્રોજેક્ટ બુદ્ધ સર્કિટનો એક ભાગ છે. વૈશાલી અને કેશરીયા ખાતે બુદ્ધ સ્તૂપને વધુ સારી કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરે છે. ઉપરાંત, રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગ – 139 ડબલ્યુ પૂર્વ ચંપારણ જિલ્લામાં કેસરિયા ખાતે અતિ પ્રસિદ્ધ અરેરાજ સોમેશ્વર નાથ મંદિર અને પ્રસ્તાવિત વિરાટ રામાયણ મંદિર (વિશ્વનું સૌથી મોટું ધાર્મિક સ્મારક)ને પણ કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરે છે.

આ પ્રોજેક્ટ પટણામાં આવી રહ્યો છે અને રાજ્યની રાજધાની મારફતે ઉત્તર બિહાર અને બિહારના દક્ષિણ ભાગને વધુ સારી કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. આ પુલ વાહનોની અવરજવરને ઝડપી અને સરળ બનાવશે, જેના પરિણામે આ ક્ષેત્રનો સર્વાંગી વિકાસ થશે. આર્થિક વિશ્લેષણના પરિણામો દર્શાવે છે કે બેઝ કેસમાં 17.6% ની ઇઆઇઆર છે અને 13.1% સૌથી ખરાબ સ્થિતિ છે જે અંતર અને મુસાફરીના સમયની બચતને આભારી છે. બાંધકામ અને કામગીરીની ગુણવત્તા સુનિશ્ચિત કરવા માટે 5ડી-બિલ્ડિંગ ઇન્ફોર્મેશન મોડલિંગ (બીઆઈએમ), બ્રિજ હેલ્થ મોનિટરિંગ સિસ્ટમ (બીએચએમએસ), માસિક ડ્રોન મેપિંગ જેવી નવીનતમ ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરીને ઇપીસી મોડ પર આ કામને અમલમાં મૂકવામાં આવશે. આ કામ નિયત તારીખથી 42 મહિનામાં પૂર્ણ કરવાનું લક્ષ્યાંક છે.

આ પ્રોજેક્ટનો હેતુ ઝડપી મુસાફરી પ્રદાન કરવા અને બિહારના ઉત્તર અને દક્ષિણ ભાગો વચ્ચે વધુ સારી કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરવાનો છે. આમ, સમગ્ર પ્રદેશના સામાજિક-આર્થિક વિકાસને પ્રોત્સાહન આપવું. પ્રોજેક્ટના નિર્માણ અને જાળવણીના સમયગાળા દરમિયાન હાથ ધરવામાં આવેલી વિવિધ પ્રવૃત્તિઓથી કુશળ અને બિનકુશળ કામદારો માટે સીધી રોજગારીનું સર્જન થવાની અપેક્ષા છે. આ પુલ બે જિલ્લાઓને જોડશે, જેમાં દક્ષિણ દિશામાં દિઘા ખાતે પટણા અને બિહારની ગંગા નદીને પેલે પાર ઉત્તર તરફ સારણ સામેલ છે.

(PHOTO-FILE)

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code