
કોરોના લોકડાઉનમાં ઓનલાઈન ટ્રાવેલ એજન્સીએ રદ કરેલી એર ટિકિટનું રિફંડ ચૂકવવા નિર્દેશ
નવી દિલ્હીઃ સેન્ટ્રલ કન્ઝ્યુમર પ્રોટેક્શન ઓથોરિટી (CCPA) એ ઓનલાઈન ‘યાત્રા’ પ્લેટફોર્મને કોવિડ લોકડાઉનને કારણે અસરગ્રસ્ત ગ્રાહકોને બુકિંગની રકમ રિફંડ કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે. હકીકતમાં, કોવિડ લોકડાઉનને કારણે રદ થયેલી એર ટિકિટના રિફંડ ન મળવા અંગે ઘણી ફરિયાદો દાખલ કરવામાં આવી હતી, જેમાં ગ્રાહકોએ આક્ષેપ કર્યો હતો કે ટ્રાવેલ એજન્સીઓએ તેમને જાણ કરી હતી કે તેમને એરલાઇન્સ તરફથી રિફંડ મળ્યું નથી.
- ગ્રાહકોને બુકિંગની રકમ પરત કરવાની સૂચનાઓ
આવી સ્થિતિમાં, CCPAએ હવે એક રિલીઝમાં કહ્યું છે કે, કોરોના લોકડાઉનથી પ્રભાવિત હવાઈ મુસાફરોની બુકિંગ રકમ પરત કરવામાં આવશે. ગ્રાહક, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલયે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે કોવિડ -19 લોકડાઉન દરમિયાન ‘યાત્રા’ દ્વારા એર ટિકિટ બુક કરનારા ગ્રાહકોને બુકિંગની રકમ પરત કરવાનો નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે. કોરોના રોગચાળા દરમિયાન આ મુસાફરોની ફ્લાઈટ રદ કરવામાં આવી હતી. આવા મુસાફરોની સંખ્યા હજારોમાં છે, જેમની 2.5 કરોડ રૂપિયાથી વધુની રકમ ‘યાત્રા’ પાસે છે.
- 2.5 કરોડથી વધુ રિફંડ માટે બાકી છે
મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, ઓનલાઈન ટ્રાવેલ પ્લેટફોર્મ ‘યાત્રા’ પર રિફંડ માટે 2.5 કરોડ રૂપિયાથી વધુ બાકી છે. મંત્રાલયે કહ્યું કે, બુકિંગની રકમ લગભગ 23 કરોડ ગ્રાહકોને પરત કરવામાં આવી છે. આ સાથે નેશનલ કન્ઝ્યુમર હેલ્પલાઈને ગ્રાહકની ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે એજન્સી દ્વારા 5 વ્યાવસાયિકોની નિમણૂક કરી છે.
- આ ટ્રાવેલ કંપનીઓએ રકમ પરત કરી હતી
મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર, CCPAમાં સુનાવણી દરમિયાન, MakeMyTrip, EaseMyTrip, Clear Trip, ixigo અને Thomas Cook જેવા અન્ય કેટલાક ઓનલાઈન ટ્રાવેલ પ્લેટફોર્મે માહિતી આપી હતી કે, કોવિડ-19 લોકડાઉનને કારણે જેમની ટિકિટો પર અસર થઈ હતી તેવા હવાઈ મુસાફરોને સંપૂર્ણ રકમ પરત કરવામાં આવી હતી. છે. ઓનલાઈન પ્લેટફોર્મ ‘યાત્રા’એ કહ્યું કે તેણે ગ્રાહકોને 87 ટકા રકમ પરત કરી દીધી છે, તેને 13 ટકા વધુ પરત કરવાની છે.
CCPAએ તેના આદેશમાં સમયસર રિફંડના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો છે. આ સાથે ‘યાત્રા’ને તમામ બાકી બુકિંગનું સંપૂર્ણ નિરાકરણ સુનિશ્ચિત કરવા માટે આ જારી સૂચનાનું પાલન કરવાનું કહેવામાં આવ્યું છે. ઉલ્લેખનીય છે કે Yatra.com એક ભારતીય ઓનલાઈન ટ્રાવેલ એજન્સી અને ટ્રાવેલ સર્ચ એન્જિન છે.