Site icon Revoi.in

દિલ્હીમાં 533 ક્લસ્ટર બસો હટાવી લેવાના કારણે જાહેર પરિવહન પ્રભાવિત

Social Share

DIMTS હેઠળ ચાલતી 533 ક્લસ્ટર બસોને દિલ્હીના રસ્તાઓ પરથી દૂર કરવામાં આવી છે. આ નિર્ણય રાજધાનીમાં સામાન્ય લોકો માટે એક નવી સમસ્યા બની શકે છે, જે પહેલાથી જ બસોની ભારે અછતનો સામનો કરી રહ્યા છે. જોકે, આ બસોની પરમિટ ફક્ત 15 જુલાઈ સુધી જ માન્ય હતી અને ત્યારબાદ તેમને ચલાવવાની મંજૂરી આપવામાં આવી ન હતી.

આ બસો હટાવ્યા પછી, DMTS પાસે કુલ 3200 બસોમાંથી ફક્ત 2700 બસો જ બચી છે. અહેવાલ મુજબ, આ બસો સીમાપુરી, રાજઘાટ અને નજફગઢના કેર ડેપોથી દોડતી હતી અને લગભગ 40 રૂટ પર સેવાઓ પૂરી પાડતી હતી. આ બસો જે રૂટ પર દોડતી હતી તેમાં કાશ્મીરી ગેટ ISBT, દ્વારકા, ઉત્તમ નગર, નેહરુ પ્લેસ, કાપશેરા, મધ્ય, દક્ષિણ અને પૂર્વ દિલ્હીના ઘણા વિસ્તારોનો સમાવેશ થાય છે. બસોની સંખ્યામાં આ ઘટાડો દિલ્હીની જાહેર પરિવહન વ્યવસ્થા માટે મોટો ફટકો માનવામાં આવી રહ્યો છે.

સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, જે બસો દૂર કરવામાં આવી હતી તે હજુ પણ તકનીકી રીતે રસ્તા પર દોડવા માટે યોગ્ય છે અને તેમનો કાર્યકાળ બે વર્ષ સુધી લંબાવી શકાયો હોત. પરંતુ પરિવહન વિભાગે તેમને ફરીથી ચલાવવાની મંજૂરી આપી ન હતી. ડેપોમાં ઇલેક્ટ્રિક બસો માટે જગ્યા બનાવવાની યોજનાને પણ આ નિર્ણયનું કારણ માનવામાં આવી રહ્યું છે. જોકે, સૂત્રો કહે છે કે જો સરકાર ઇચ્છતી હોત તો આ બસોને વધુ સમય આપી શકી હોત, પરંતુ સાંજ સુધી સરકાર તરફથી કોઈ આદેશ આવ્યો ન હતો.

એવું કહેવાય છે કે આ બસો છેલ્લા 10 વર્ષથી DIMTS હેઠળ ચલાવવામાં આવી રહી હતી. જૂન 2024 માં, દિલ્હીની આમ આદમી પાર્ટી સરકારે તેમના સંચાલન પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો, પરંતુ બસ સંચાલકો કોર્ટમાં ગયા અને 15 જુલાઈ, 2025 સુધી કામચલાઉ લંબાણ મેળવ્યું. હવે તે સમયગાળો પૂરો થયા પછી, આ બસો દૂર કરવામાં આવી છે.

પરિવહન મંત્રી ડૉ. પંકજ સિંહનો સંપર્ક કરવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો હતો, પરંતુ તેમનો પક્ષ મળી શક્યો ન હતો. નિષ્ણાતો માને છે કે આ સરકારી બસો ખાનગી હોવા છતાં, તે જનતાને રાહત આપવાનું કામ કરે છે અને સરકારી બજેટમાંથી ચલાવવામાં આવે છે.