
નવી દિલ્હીઃ લોકસભામાં કેન્દ્રીય રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું હતું કે, 2014 થી 2024 સુધી એટલે કે NDAના 10 વર્ષમાં રેલ્વેમાં 5 લાખ 2 હજાર ભરતી કરવામાં આવી છે. લોકસભામાં તેમના સંબોધન દરમિયાન, રેલવે મંત્રીએ વિપક્ષની ટીકા કરી અને કહ્યું, “અમે રીલ-મેકિંગ લોકો નથી. અમે સખત મહેનત કરીએ છીએ, તમારી જેમ શો માટે રીલ બનાવતા નથી.” રેલવે મંત્રીએ લોકસભામાં ગર્જના કરી કે કોંગ્રેસની જુઠ્ઠાણાની દુકાન હવે નહીં ચાલે.
રેલવે એ ભારતની જીવાદોરી
મંત્રીએ કહ્યું હતું કે, રેલ્વે ભારતની લાઈફલાઈન છે. હું તે 12 લાખ રેલ્વે કર્મચારીઓનો આભાર માનું છું, 12 લાખનો આ રેલવે પરિવાર, જેઓ ઠંડી, ગરમી, તડકા અને વરસાદમાં દરરોજ 20 હજારથી વધુ ટ્રેનો દોડાવી દેશની સેવા કરે છે.
રેલવેની ગ્રાન્ટની માંગણીઓ મંજૂર
વાસ્તવમાં, રેલવે મંત્રાલય માટે અનુદાનની માંગને લઈને ગુરુવારે લોકસભામાં ભારે ચર્ચા થઈ હતી. આ દરમિયાન રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પોતાના નિવેદનમાં ઘણી મહત્વની વાતો કહી. આ પછી લોકસભાએ પણ રેલવેની ગ્રાન્ટની માંગણીઓ મંજૂર કરી હતી. હા, પહેલા રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ વિપક્ષી સભ્યની ટીપ્પણી પર ગુસ્સે થઈ ગયા અને કહ્યું કે, વર્તમાન સરકાર સહાનુભૂતિ મેળવવામાં નથી માનતી પરંતુ સુધારા માટે સખત મહેનત કરવામાં માને છે.
રેલવે અકસ્માતોનું મુખ્ય કારણ ટ્રેક ફેલ્યોર
ગૃહમાં હોબાળો ત્યારે શરૂ થયો જ્યારે રેલ્વે પ્રધાન વૈષ્ણવે અગાઉની યુપીએ સરકાર પર ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન (એટીપી) સિસ્ટમ સ્થાપિત કરવા પર ધ્યાન ન આપવાનો આરોપ લગાવ્યો. તેમણે કહ્યું હતું કે, પીએમ નરેન્દ્ર મોદીએ 2014માં એટીપી વિકસાવવાનું નક્કી કર્યું હતું, કવચનું પ્રથમ પરીક્ષણ 2016માં થયું હતું અને તેને 2019માં SIL-4 પ્રમાણપત્ર મળ્યું હતું. તેમણે કહ્યું કે, 2022 માં આ સિસ્ટમના અમલીકરણ માટે 3,000 કિમી લાંબો પ્રોજેક્ટ શરૂ કરવામાં આવ્યો હતો અને 2024 માં કવચનું સંસ્કરણ 4.0 મંજૂર કરવામાં આવ્યું હતું. વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે, રેલ દુર્ઘટનાઓનું મુખ્ય કારણ ટ્રેક ખામીને ખૂબ જ ચિંતા સાથે દૂર કરવામાં આવી છે.
વધુમાં, તેમણે ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે યુપીએ શાસન દરમિયાન દર વર્ષે સરેરાશ 171 અકસ્માતો થતા હતા. આમાં હવે 68 ટકાનો ઘટાડો થયો છે, જોકે તેમણે ભાર મૂક્યો હતો કે સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા માટે હજુ પણ કામ કરવાનું બાકી છે અને દરેક વ્યક્તિ આ લક્ષ્ય માટે પ્રતિબદ્ધ છે.
વર્ષોથી રેલવેમાં ભરતીની માંગ હતી
લોકસભામાં પોતાના સંબોધનમાં કેન્દ્રીય રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે વિપક્ષની ટીકા કરતા કહ્યું, “અમે રીલ-મેકિંગ લોકો નથી. અમે સખત મહેનત કરીએ છીએ, તમારી જેમ શો માટે રીલ બનાવતા નથી.” વૈષ્ણવે લોકસભામાં ગર્જના કરી કે કોંગ્રેસની જુઠ્ઠાણાની દુકાન હવે નહીં ચાલે.
રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે લોકસભામાં કહ્યું કે, જો આપણે રેલ્વેમાં ભરતીની વાત કરીએ તો યુપીએના કાર્યકાળ દરમિયાન 2004 થી 2014 સુધી રેલ્વેમાં માત્ર 4 લાખ 11 હજાર કર્મચારીઓની ભરતી કરવામાં આવી હતી, જ્યારે 2014 થી 2024 સુધી એટલે કે 10 વર્ષમાં. એનડીએ, સંખ્યા 5 લાખ 2 હજાર થાય છે, જેની વર્ષોથી માંગ કરવામાં આવી રહી હતી. રેલ્વે ભરતી માટે વાર્ષિક કેલેન્ડર હોવું જોઈએ, અમે તેને જાન્યુઆરી 2024 માં જાહેર કર્યું છે. રેલ્વેમાં જવા માટે સખત મહેનત કરતા યુવાનો માટે હવે વર્ષમાં 4 વખત જાન્યુઆરી, એપ્રિલ, જુલાઈ અને ઓક્ટોબરમાં ખાલી જગ્યાઓ બહાર આવે છે. હજુ પણ 40,565 જગ્યાઓની જાહેરાત કરવામાં આવી છે જે ભરવાની જરૂર છે.
રેલ્વે મંત્રીએ કહ્યું કે, 2005માં બનેલા એક નિયમ અનુસાર લોકો પાઈલટનો સરેરાશ કામ કરવાનો અને આરામ કરવાનો સમય નક્કી કરવામાં આવે છે. 2016 માં, નિયમોમાં સુધારો કરવામાં આવ્યો હતો અને લોકો પાઇલટ્સને વધુ સુવિધાઓ આપવામાં આવી હતી. બધા રનિંગ રૂમ – 558 – એર કન્ડિશન્ડ બનાવવામાં આવ્યા હતા. લોકો કેબ્સ ખૂબ વાઇબ્રેટ કરે છે, ગરમ થાય છે અને તેથી 7,000 થી વધુ લોકો કેબ એર કન્ડિશન્ડ છે. આજે રીલ બનાવીને સહાનુભૂતિ દર્શાવનારા લોકોનો એ સમય રદબાતલ હતો.
દેશની અર્થવ્યવસ્થા રેલવે પર નિર્ભર
તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, રેલ્વે દેશની જીવનરેખા છે અને એક મહત્વપૂર્ણ સંસ્થા છે જેના પર દેશની અર્થવ્યવસ્થા નિર્ભર છે. તેમણે કહ્યું કે, આગામી 50 અમૃત ભારત ટ્રેનોમાં 13 નવા સુધારા સામેલ કરવામાં આવશે. તેમણે જાહેરાત કરી હતી કે 150-200 કિલોમીટરના અંતર માટે ડિઝાઇન કરાયેલ વંદે મેટ્રો ટ્રેનનું હાલમાં પરીક્ષણ કરવામાં આવી રહ્યું છે અને તે મુસાફરોની સેવાઓમાં સુધારો કરશે.
વંદે સ્લીપર ટ્રેન વિકસાવવામાં આવી રહી છે
તેમણે ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે, લાંબા અંતરની મુસાફરી માટે વંદે સ્લીપર ટ્રેન વિકસાવવામાં આવી રહી છે, જેની પ્રથમ ટ્રેન પહેલેથી જ બનાવવામાં આવી છે અને હાલમાં તેનું પરીક્ષણ ચાલી રહ્યું છે. તેમણે હાઇલાઇટ કર્યું હતું કે વંદે ભારત, અમૃત ભારત, વંદે મેટ્રો અને વંદે સ્લીપર ટ્રેનોના સંયોજનથી આવનારા વર્ષોમાં પેસેન્જર સેવાઓમાં નોંધપાત્ર સુધારો થશે.