
ટચસ્ક્રીનને કારણે કાર અકસ્માતો વધવાની શકયતા, વાહનોની સુરક્ષાને લઈને આશંકા વ્યક્ત કરાઈ
આધુનિક કારના આંતરિક ભાગમાં ટચસ્ક્રીન ઇન્ફોટેનમેન્ટ સિસ્ટમ્સનું વર્ચસ્વ છે. તેમનો આકર્ષક દેખાવ અને વપરાશકર્તા-મૈત્રીપૂર્ણ કાર્યો એવા લક્ષણો તરીકે ઉભરી આવ્યા છે. જો કે, તેની સુવિધાની સાથે સાથે, ડ્રાઇવરના ધ્યાન પર તેમની અસર વિશે ચિંતા વધી રહી છે. ARSTechnicaના એક રિપોર્ટ અનુસાર, ઓટોમોબાઈલ સેફ્ટી ટેસ્ટિંગ ઓર્ગેનાઈઝેશન, Euro NCAPના જણાવ્યા અનુસાર, કાર ઉત્પાદકો લગભગ તમામ કાર્યોને નિયંત્રિત કરવા માટે સેન્ટ્રલ ટચસ્ક્રીન પર ખૂબ આધાર રાખે છે. આનાથી ડ્રાઇવરોનું ધ્યાન ભટકવાનું જોખમ વધે છે. કારણ કે તેમનું ધ્યાન રસ્તા પરથી હટાવવાનું હોય છે.
ડ્રાઇવિંગ કરતી વખતે ટચસ્ક્રીન સિસ્ટમ સાથે જોડાવાથી લાંબા સમય સુધી વિક્ષેપ થઈ શકે છે. જેના કારણે વાહનચાલકનું ધ્યાન રસ્તા પરથી હટાવવાથી અકસ્માત થવાની સંભાવના વધી શકે છે. આ વધતી જતી સુરક્ષા ચિંતા હવે કાર ક્રેશ ટેસ્ટિંગ પ્રોટોકોલમાં તેની હાજરીની અનુભૂતિ કરાવવાની રાહ જોઈ રહી છે. યુરોપિયન ન્યૂ કાર એસેસમેન્ટ પ્રોગ્રામ (યુરો NCAP) એ 2026 સુધીમાં નિયંત્રિત ગોઠવણોનો સંકેત આપ્યો છે.
યુરો એનસીએપીના વ્યૂહરચના નિર્દેશક મેથ્યુ એવરીના જણાવ્યા મુજબ, 2026માં આગામી યુરો NCAP મૂલ્યાંકન ઉત્પાદકોને વપરાશકર્તા-મૈત્રીપૂર્ણ રીતે મૂળભૂત કાર્યો માટે મેન્યુઅલ નિયંત્રણો અપનાવવા પ્રોત્સાહિત કરશે. આ અભિગમનો ઉદ્દેશ્ય રસ્તા પરથી આંખો દૂર કરવામાં આવતા સમયને ઘટાડવાનો છે, જેથી સુરક્ષિત ડ્રાઇવિંગની આદતોને પ્રોત્સાહન મળે. યુરો NCAP એ સરકારી સંસ્થા નથી, તેથી તે આવશ્યક કાર્યો માટે ભૌતિક નિયંત્રણોનો ઉપયોગ લાગુ કરી શકતી નથી. જો કે, યુરો NCAP તરફથી 5-સ્ટાર સુરક્ષા રેટિંગ હાંસલ કરવાથી બજારમાં નોંધપાત્ર પ્રભાવ પડે છે. જે ઉત્પાદકો માટે આકર્ષક વેચાણ બિંદુ તરીકે કામ કરે છે.