ભારતઃ 2047 સુધીમાં 50,000 Km લાંબો હાઈ-સ્પીડ કોરિડોર બનાવાશે
નવી દિલ્હીઃ રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયે 2047 સુધીમાં 50,000 કિલોમીટર લાંબા હાઈ-સ્પીડ (એક્સેસ-નિયંત્રિત) કોરિડોર બનાવવાનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ એન્ડ હાઈવેઝ (NHAI) સેક્રેટરી અનુરાગ જૈને જણાવ્યું હતું કે, એકવાર પૂર્ણ થઈ ગયા પછી, નેશનલ હાઈવે નેટવર્ક પર ટ્રકોની સરેરાશ મુસાફરીની ઝડપ વર્તમાન 45 કિમી પ્રતિ કલાકથી વધીને 75-80 કિમી પ્રતિ કલાક થઈ જશે. 2014માં હાઈ-સ્પીડ કોરિડોરની કુલ લંબાઈ 353 કિલોમીટર હતી, તે 2023માં વધીને 3,913 કિલોમીટર થઈ જશે.
તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે,”અમે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સેક્ટર માટે વિઝન ડોક્યુમેન્ટને અંતિમ સ્વરૂપ આપ્યું છે. તે દસ્તાવેજમાં અમે 2047 સુધીમાં હાઈ-સ્પીડ કોરિડોરની કુલ લંબાઈ 50,000 કિલોમીટર સુધી વધારવાનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે.” નીતિ આયોગ 2047 સુધીમાં લગભગ 30 ટ્રિલિયન યુએસ ડોલરની વિકસિત અર્થવ્યવસ્થા બનવાના ભારતના લક્ષ્યને હાંસલ કરવા માટે એક વિઝન ડોક્યુમેન્ટ તૈયાર કરી રહ્યું છે, જેને વડાપ્રધાન જાન્યુઆરીના અંત સુધીમાં રિલીઝ કરશે. 2023 માં, કમિશનને “ડેવલપ ઈન્ડિયા @2047” ના સંયુક્ત વિઝનમાં દસ પ્રાદેશિક વિષયોના અભિગમોને એકીકૃત કરવાનું કામ સોંપવામાં આવ્યું હતું.
તેમણે કહ્યું કે, અમલીકરણમાં સુધારો કરવા અને ઓવરલેપ ઘટાડવા માટે પ્રોજેક્ટની ફાળવણી વિઝન 2047ને અનુરૂપ હશે. 108 (3,700 કિમી) પોર્ટ કનેક્ટિવિટી રોડ પ્રોજેક્ટ્સમાંથી 8 (294 કિમી) પૂર્ણ થયા છે, જ્યારે 28 (1,808 કિમી) મંજૂર કરવામાં આવ્યા છે અને 72 (1,595 કિમી) પ્રોજેક્ટ્સ માટે વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ્સ (ડીપીઆર) સબમિટ કરવામાં આવ્યો છે અને હાલ પ્રગતિમાં છે.
તેમણે કહ્યું કે પર્વતમાલા પ્રોજેક્ટ હેઠળ આ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં 60 કિલોમીટરના રોપવે પ્રોજેક્ટને મંજૂરી માટે મૂકવામાં આવ્યા છે. વારાણસી (ઉત્તર પ્રદેશ)માં 3.85 કિલોમીટરનો રોપવે નિર્માણાધીન છે. 36 કિલોમીટર લંબાઈના નવ પ્રોજેક્ટ માટે બિડ મંગાવવામાં આવી છે. 2018 માં ટોલ-ઓપરેટ-ટ્રાન્સફર (TOT) મોડલની શરૂઆતથી, NHAI એ TOT મોડ દ્વારા રોડ એસેટ્સના મુદ્રીકરણના છ રાઉન્ડ પૂર્ણ કર્યા છે અને રૂ. 26,366 કરોડ એકત્ર કર્યા છે.