
ચેન્નાઈઃ બ્રિટનના રોયલ એરફોર્સના ‘F-35 ફાઇટર જેટ’ને તિરુવનંતપુરમ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પર ઇમર્જન્સી લેન્ડિંગ કરવું પડ્યું. હિંદ મહાસાગર ઉપર નિયમિત મિશન દરમિયાન ઓછા ઇંધણને કારણે ફાઇટર જેટને ઇમર્જન્સી લેન્ડિંગ કરવું પડ્યું.એરપોર્ટ અને સંરક્ષણ સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, પાંચમી પેઢીનું સ્ટીલ્થ વિમાન શનિવારે રાત્રે હિંદ મહાસાગર ક્ષેત્રમાં સ્થિત બ્રિટિશ એરક્રાફ્ટ કેરિયરથી ઉડાન ભરી રહ્યું હતું. આ દરમિયાન, વિમાનને પાછા ઉતરવામાં મુશ્કેલી પડી.
પાયલોટે કેરિયર પર લેન્ડિંગ કરવાના ઘણા પ્રયાસો કર્યા, પરંતુ ખરાબ દરિયાઈ સ્થિતિ અને તોફાની પવનોને કારણે તે લેન્ડિંગ કરવા માટે અસુરક્ષિત હતું. ઝડપથી ઘટી રહેલા ઇંધણ સ્તરને ધ્યાનમાં રાખીને, પાયલોટે ભારતીય એર ટ્રાફિક કંટ્રોલરનો સંપર્ક કર્યો, અને નજીકના નાગરિક હવાઈ ક્ષેત્રમાં લેન્ડિંગ માટે કટોકટી પરવાનગી માંગી. આવી સ્થિતિમાં, કેરળના દક્ષિણ કિનારે સ્થિત તિરુવનંતપુરમ એરપોર્ટને શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ માનવામાં આવ્યો.
માહિતી મળતાં જ, એરપોર્ટ ઓથોરિટીએ પ્રોટોકોલ મુજબ તાત્કાલિક પૂર્ણ-સ્તરીય કટોકટી જાહેર કરી અને સલામત ઉતરાણ સુનિશ્ચિત કરવા માટે તમામ માનક સંચાલન પ્રક્રિયાઓ સક્રિય કરી. તબીબી એકમો તેમજ ફાયર અને બચાવ ટીમોને સ્ટેન્ડબાય પર રાખવામાં આવી હતી, જ્યારે એક રનવેને ફાઇટર એરક્રાફ્ટના વિશિષ્ટ ઉપયોગ માટે ખાલી કરવામાં આવ્યો હતો.
અધિકારીઓએ પુષ્ટિ આપી છે કે વિમાનમાં શસ્ત્રો નહોતા અને કોઈ સુરક્ષા જોખમ નહોતું. ભારતીય વાયુસેના (IAF) અને નાગરિક ઉડ્ડયન અધિકારીઓને તાત્કાલિક જાણ કરવામાં આવી હતી, જેમણે રિફ્યુઅલિંગ અને સુરક્ષા મંજૂરી સહિતના ગ્રાઉન્ડ કરારોનું સંકલન કર્યું હતું. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે એરક્રાફ્ટ કેરિયર પર તૈનાત યુકે સંરક્ષણ કર્મચારીઓની એક ટીમ સમગ્ર મામલામાં ભારતીય અધિકારીઓ અને પાઇલટ બંને સાથે સતત સંપર્કમાં હતી. રિફ્યુઅલિંગ કર્યા પછી, દરિયાઈ પરિસ્થિતિઓ અનુકૂળ થાય ત્યારે વિમાન તેના વાહકમાં પાછા ફરવાની અપેક્ષા છે.
શાંતિકાળ દરમિયાન ભારતીય ભૂમિ પર વિદેશી લશ્કરી જેટ દ્વારા કટોકટી ઉતરાણ કરવાનો આ ઘટના દુર્લભ છે. તે ભારતીય ઉડ્ડયન અધિકારીઓ અને પ્રદેશમાં કાર્યરત વિદેશી સંરક્ષણ દળો વચ્ચે ઉત્તમ સંકલન પણ દર્શાવે છે.