
કર્ણાટક હાઈકોર્ટે ‘વ્હીલિંગ’ પર તીવ્ર નારાજગી વ્યક્ત કરી, રાજ્ય સરકારને કડક કાયદા બનાવવાની માંગ કરી
કર્ણાટક હાઈકોર્ટે રસ્તાઓ પર ‘વ્હીલિંગ’ની વધતી જતી ઘટનાઓ પર ગંભીર ચિંતા વ્યક્ત કરી છે અને તેને રોકવા માટે કડક કાયદા બનાવવાનું આહ્વાન કર્યું છે. ‘વ્હીલિંગ’, એટલે કે ટુ-વ્હીલરના પાછળના વ્હીલ પર વધુ ઝડપે સ્ટંટ કરવા, માત્ર ડ્રાઇવર અને પાછળ બેઠેલા વ્યક્તિના જીવનને જોખમમાં મૂકે છે, પરંતુ સામાન્ય લોકોની સલામતી માટે પણ એક મોટો ખતરો બની રહ્યો છે. જસ્ટિસ વી. શ્રીસાનંદે જામીન અરજીની સુનાવણી કરતી વખતે કહ્યું કે હાલના કાયદા આ ખતરનાક વલણને રોકવા માટે અપૂરતા છે.
હાલમાં, ‘વ્હીલિંગ’ કરનારાઓ પર ફક્ત બેદરકારીપૂર્વક વાહન ચલાવવાનો અથવા બેદરકારીપૂર્વક વાહન ચલાવવાનો આરોપ લગાવી શકાય છે, જે જામીનપાત્ર ગુના છે. ન્યાયાધીશ શ્રીશાનંદે કહ્યું કે મોટર વાહન કાયદો બનાવતી વખતે, ધારાસભ્યોએ કદાચ કલ્પના પણ નહોતી કરી કે ટુ-વ્હીલર ક્યારેય ફક્ત પાછળના વ્હીલ પર જ ચલાવવામાં આવશે.
રાજ્ય સરકારને કડક કાયદા બનાવવા સૂચનાઓ આપવામાં આવી
કોર્ટે રાજ્ય સરકાર અને સંબંધિત અમલીકરણ એજન્સીઓને જરૂરી કાનૂની જોગવાઈઓનો અમલ કરવા અને ‘વ્હીલિંગ’ જેવા સ્ટંટને રોકવા માટે કડક પગલાં લેવા અપીલ કરી છે. કોર્ટે કહ્યું, “આવી ઘટનાઓ ઝડપથી વધી રહી છે, તેથી રાજ્ય અને એજન્સીઓની જવાબદારી છે કે તેઓ આ ખતરનાક પ્રથાને ડામવા માટે કડક પગલાં લે.”
કોર્ટે અવલોકન કર્યું કે યુવાન મોટરસાયકલ સવારો ‘વ્હીલિંગ’ ને બહાદુરીનું એક સ્વરૂપ માને છે જ્યારે તે જીવલેણ સાબિત થઈ શકે છે. આ બેદરકારી માત્ર કાયદો અને વ્યવસ્થા માટે ખતરો જ નથી, પરંતુ સામાજિક શાંતિને પણ ખલેલ પહોંચાડે છે.
ન્યાયાધીશે કાનૂની સલાહ આપી
કોર્ટે કહ્યું કે માત્ર ચાર્જશીટ દાખલ થયા પછી જામીન આપી શકાય નહીં. જોકે, જો ભવિષ્યમાં સંજોગોમાં કોઈ મોટો ફેરફાર થાય છે, તો આરોપી સંબંધિત કોર્ટમાં ફરીથી જામીન માટે અરજી કરી શકે છે. આ કેસમાં અરજદાર વતી એડવોકેટ સાદિક એન ગુડવાલાએ દલીલ કરી હતી, જ્યારે રાજ્ય સરકાર વતી સરકારી વકીલ ગિરિજા એસ.એ દલીલ કરી હતી. હિરેમથે પોતાનો પક્ષ રજૂ કર્યો.