નવી દિલ્હીઃ વિદેશ મંત્રાલયે કહ્યું છે કે ભારત વિદેશમાં ભારતીય કામદારોની સલામતી, સુરક્ષા અને સુખાકારીને સર્વોચ્ચ પ્રાથમિકતા આપે છે. ભારતીય નાગરિકો, જેમાં મજૂરોનો પણ સમાવેશ થાય છે, તરફથી કોઈપણ ફરિયાદ કે ફરિયાદ મળતાં, ભારતીય દૂતાવાસ સક્રિયપણે તેને સંબંધિત વિદેશી નોકરીદાતા સાથે ઉઠાવે છે અને પીડિત કામદારના કાર્યસ્થળ સુધી પણ પહોંચે છે. રાજ્યસભામાં એક પ્રશ્નના લેખિત જવાબમાં વિદેશ રાજ્યમંત્રી કીર્તિવર્ધન સિંહે આ વાત કહી. તેમણે અમને માહિતી આપી કે ભારતીય કામદારોને માર્ગદર્શન અને સલાહ આપવા માટે નવી દિલ્હી, દુબઈ, રિયાધ, જેદ્દાહ અને કુઆલાલંપુર જેવા મુખ્ય સ્થળોએ પ્રવાસી ભારતીય સહાયતા કેન્દ્રની સ્થાપના કરવામાં આવી છે. મંત્રીએ કહ્યું કે વિદેશમાં ભારતીય મિશન નિયમિતપણે દૂરના વિસ્તારોમાં ખુલ્લા ઘરો અને કોન્સ્યુલર કેમ્પનું આયોજન કરે છે જેથી આવા વિસ્તારોમાં રહેતા ભારતીય કામદારો પાસેથી પ્રતિસાદ મેળવી શકાય અને તેમની ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરી શકાય.
કીર્તિવર્ધન સિંહે ગૃહને માહિતી આપી કે આ વર્ષે વિદેશમાં ભારતીય નાગરિકો તરફથી 16,000 થી વધુ ફરિયાદો મળી છે. તેમણે અમને માહિતી આપી કે સૌથી વધુ, ત્રણ હજારથી વધુ ફરિયાદો સાઉદી અરેબિયામાંથી મળી હતી, ત્યારબાદ સંયુક્ત આરબ અમીરાતમાંથી 1,500 થી વધુ, મલેશિયામાંથી 662 અને યુએસએમાંથી 620 ફરિયાદો મળી હતી.


