
નવી દિલ્હીઃ યુકે અને માલદીવની મુલાકાતથી પરત ફર્યા પછી તરત જ, પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદી 26 જુલાઈના રોજ રાત્રે 8 વાગ્યે તમિલનાડુના તુતીકોરિન ખાતે એક જાહેર કાર્યક્રમમાં ₹4800 કરોડથી વધુના વિવિધ વિકાસ પ્રોજેક્ટ્સનો શિલાન્યાસ, ઉદ્ઘાટન અને રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરશે. 27 જુલાઈના રોજ, પ્રધાનમંત્રી તમિલનાડુના તિરુચિરાપલ્લીમાં ગંગાઈકોંડા ચોલાપુરમ મંદિરમાં બપોરે 12 વાગ્યે આદિ તિરુવતિરાય ઉત્સવ સાથે મહાન ચોલ સમ્રાટ રાજેન્દ્ર ચોલા I ની જન્મજયંતિની ઉજવણીમાં ભાગ લેશે.
માલદીવમાં તેમની સત્તાવાર મુલાકાત પૂર્ણ કર્યા પછી, પ્રધાનમંત્રી સીધા તુતીકોરિન પહોંચશે અને અનેક ક્ષેત્રોમાં સીમાચિહ્નરૂપ પ્રોજેક્ટ્સની શ્રેણીનું ઉદ્ઘાટન અને રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરશે. જે પ્રાદેશિક જોડાણમાં નોંધપાત્ર વધારો કરશે, લોજિસ્ટિક્સ કાર્યક્ષમતામાં વધારો કરશે, સ્વચ્છ ઉર્જા માળખાને મજબૂત બનાવશે અને તમિલનાડુના નાગરિકો માટે જીવનની ગુણવત્તામાં સુધારો કરશે.
વિશ્વ કક્ષાનું હવાઈ માળખાગત સુવિધા વિકસાવવા અને કનેક્ટિવિટી વધારવાની તેમની પ્રતિબદ્ધતાને અનુરૂપ, પ્રધાનમંત્રી દક્ષિણ ક્ષેત્રની વધતી જતી ઉડ્ડયન માંગને પૂર્ણ કરવા માટે રચાયેલ લગભગ ₹450 કરોડના ખર્ચે વિકસિત તુતીકોરિન એરપોર્ટ પર નવા ટર્મિનલ બિલ્ડિંગનું ઉદ્ઘાટન કરશે. પ્રધાનમંત્રી તુતીકોરિન એરપોર્ટ પર નવા ટર્મિનલ બિલ્ડિંગનું વોકથ્રુ પણ કરશે.
17,340 ચોરસ મીટરમાં ફેલાયેલું, ટર્મિનલ પીક અવર્સ દરમિયાન 1,350 મુસાફરો અને વાર્ષિક 20 લાખ મુસાફરોને હેન્ડલ કરવા માટે સજ્જ હશે, ભવિષ્યમાં વિસ્તરણ ક્ષમતા 1,800 પીક અવર મુસાફરો અને વાર્ષિક 25 લાખ મુસાફરો સુધી હશે. 1૦૦% LED લાઇટિંગ, ઉર્જા-કાર્યક્ષમ E&M સિસ્ટમ્સ અને ઓન-સાઇટ સીવેજ ટ્રીટમેન્ટ પ્લાન્ટ દ્વારા ટ્રીટેડ પાણીના પુનઃઉપયોગ સાથે, આ ટર્મિનલ GRIHA-4 ટકાઉપણું રેટિંગ પ્રાપ્ત કરવા માટે બનાવવામાં આવ્યું છે. આ આધુનિક માળખાગત સુવિધા પ્રાદેશિક હવાઈ જોડાણમાં નોંધપાત્ર વધારો કરશે અને દક્ષિણ તમિલનાડુમાં પ્રવાસન, વેપાર અને રોકાણને ઉત્તેજીત કરશે તેવી અપેક્ષા છે.
રોડ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ક્ષેત્રમાં, પ્રધાનમંત્રી રાષ્ટ્રને બે વ્યૂહાત્મક રીતે મહત્વપૂર્ણ હાઇવે પ્રોજેક્ટ્સ સમર્પિત કરશે. પ્રથમ NH-36 ના 50 કિમી લાંબા સેઠિયાથોપ-ચોલાપુરમ પટનું 4-લેનિંગ છે, જે વિક્રાવંડી-તંજાવુર કોરિડોર હેઠળ ₹2,350 કરોડથી વધુના ખર્ચે વિકસાવવામાં આવ્યું છે. તેમાં ત્રણ બાયપાસ, કોલિદમ નદી પર 1 કિમીનો ચાર-લેનનો પુલ, ચાર મુખ્ય પુલ, સાત ફ્લાયઓવર અને ઘણા અંડરપાસનો સમાવેશ થાય છે, જે સેઠિયાથોપ-ચોલાપુરમ વચ્ચે મુસાફરીનો સમય 45 મિનિટ ઘટાડે છે અને ડેલ્ટા ક્ષેત્રના સાંસ્કૃતિક અને કૃષિ કેન્દ્રો સાથે જોડાણને વેગ આપે છે. બીજો પ્રોજેક્ટ 5.16 કિમી NH-138 તુતીકોરીન પોર્ટ રોડનું 6-લેનિંગ છે, જે લગભગ ₹200 કરોડના ખર્ચે બનાવવામાં આવ્યું છે. અંડરપાસ અને પુલ સાથે, તે કાર્ગો પ્રવાહને સરળ બનાવશે, લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચમાં ઘટાડો કરશે અને V.O. ચિદમ્બરનાર પોર્ટની આસપાસ બંદર-સંચાલિત ઔદ્યોગિક વિકાસને ટેકો આપશે.
પ્રધાનમંત્રી દક્ષિણ તમિલનાડુમાં ટકાઉ અને કાર્યક્ષમ કનેક્ટિવિટીને પ્રોત્સાહન આપવા માટે ત્રણ મુખ્ય રેલ્વે માળખાગત પ્રોજેક્ટ્સ સમર્પિત કરશે. 90 કિમી મદુરાઈ-બોદિનાયકનુર લાઇનનું વિદ્યુતીકરણ પર્યાવરણને અનુકૂળ પરિવહનને પ્રોત્સાહન આપશે અને મદુરાઈ અને થેનીમાં પ્રવાસન અને મુસાફરીને ટેકો આપશે. તિરુવનંતપુરમ-કન્યાકુમારી પ્રોજેક્ટના ભાગ રૂપે, 21 કિમી નાગરકોઇલ ટાઉન-કન્યાકુમારી સેક્શનનું ₹650 કરોડનું ડબલિંગ, તમિલનાડુ અને કેરળ વચ્ચેના સંબંધોને મજબૂત બનાવશે. વધુમાં, અરલવયમોઝી-નાગરકોઇલ જંક્શન (12.87 કિમી) અને તિરુનેલવેલી-મેલાપલયમ (3.6 કિમી) સેક્શનનું ડબલિંગ ચેન્નાઈ-કન્યાકુમારી જેવા મુખ્ય દક્ષિણ માર્ગો પર મુસાફરીનો સમય ઘટાડશે અને મુસાફરો અને માલવાહક ક્ષમતામાં સુધારો કરીને પ્રાદેશિક આર્થિક એકીકરણ વધારશે.
રાજ્યના વીજ માળખાને વધુ મજબૂત બનાવવા અને સુનિશ્ચિત કરવા માટે, પ્રધાનમંત્રી કુડનકુલમ ન્યુક્લિયર પાવર પ્લાન્ટ યુનિટ 3 અને 4 (2×1000 MW) માંથી વીજળી કાઢવા માટે એક મુખ્ય પાવર ટ્રાન્સમિશન પ્રોજેક્ટ – ઇન્ટર-સ્ટેટ ટ્રાન્સમિશન સિસ્ટમ (ISTS) નો શિલાન્યાસ કરશે. લગભગ ₹550 કરોડના ખર્ચે વિકસાવવામાં આવેલા આ પ્રોજેક્ટમાં કુડનકુલમથી તુતીકોરીન-II GIS સબસ્ટેશન અને સંકળાયેલ ટર્મિનલ ઉપકરણો સુધી 400 kV (ક્વાડ) ડબલ-સર્કિટ ટ્રાન્સમિશન લાઇનનો સમાવેશ થશે. તે રાષ્ટ્રીય ગ્રીડને મજબૂત બનાવવામાં, વિશ્વસનીય સ્વચ્છ ઉર્જા વિતરણ સુનિશ્ચિત કરવામાં અને તમિલનાડુ અને અન્ય લાભાર્થી રાજ્યોની વધતી જતી વીજળી માંગને પૂર્ણ કરવામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવશે.
પોર્ટ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને સ્વચ્છ ઉર્જા પહેલને વધારવા માટે એક મોટા પ્રોત્સાહન તરીકે, પ્રધાનમંત્રી V.O. ચિદમ્બરનાર પોર્ટ પર લગભગ ₹285 કરોડના ખર્ચે 6.96 MMTPA ની કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા સાથે નોર્થ કાર્ગો બર્થ-IIIનું ઉદ્ઘાટન કરશે. આ પ્રદેશમાં ડ્રાય બલ્ક કાર્ગો જરૂરિયાતોને હેન્ડલ કરવાની વધતી માંગને પહોંચી વળવામાં મદદ કરશે, જેનાથી એકંદર પોર્ટ કાર્યક્ષમતામાં સુધારો થશે અને કાર્ગો હેન્ડલિંગ લોજિસ્ટિક્સને શ્રેષ્ઠ બનાવવામાં આવશે.