1. Home
  2. ગુજરાતી
  3. નીતિન ગડકરીએ માર્ગ સલામતીનાં પગલાંમાં સુધારો કરવાની તાત્કાલિક જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો
નીતિન ગડકરીએ માર્ગ સલામતીનાં પગલાંમાં સુધારો કરવાની તાત્કાલિક જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો

નીતિન ગડકરીએ માર્ગ સલામતીનાં પગલાંમાં સુધારો કરવાની તાત્કાલિક જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો

0
Social Share

નવી દિલ્હીઃ કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ માર્ગ સલામતીનાં પગલાંમાં સુધારો કરવાની તાતી જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો હતો તથા નવી ટેકનોલોજીઓ અને ટકાઉ પુનઃઉપયોગમાં લઇ શકાય તેવા બાંધકામ સામગ્રી અપનાવીને માર્ગ સલામતી વધારવા માટેની વ્યૂહરચના વિકસાવવા માર્ગ નિર્માણ ઉદ્યોગને અપીલ કરી હતી.

આજે નવી દિલ્હીમાં “વિઝન ઝીરોઃ સસ્ટેઇનેબલ ઇન્ફ્રાટેક એન્ડ પોલિસી ફોર સેફર રોડ”ની થીમ સાથે બે દિવસીય ગ્લોબલ રોડ ઇન્ફ્રાટેક સમિટ એન્ડ એક્સ્પો (જીઆરઆઇએસ)નું ઉદઘાટન કર્યા પછી ગડકરીએ જણાવ્યું હતું કે, દેશમાં મોટા ભાગના માર્ગ અકસ્માતો રોડ ડિઝાઇન, નિર્માણ અને વ્યવસ્થાપનમાં નબળી સિવિલ એન્જિનીયરિંગ પદ્ધતિઓ તથા અયોગ્ય રોડ સાઇનેજ અને માર્કિંગ સિસ્ટમને કારણે થાય છે. તેમણે સૂચવ્યું હતું કે સ્પેન, ઓસ્ટ્રિયા અને સ્વિટ્ઝર્લેન્ડ જેવા દેશોમાં જે પ્રચલિત છે તેનું અનુકરણ કરીને તેમને સુધારી શકાય છે.

ભારતમાં 4,80,000 માર્ગ અકસ્માતો, 1,80,000 લોકોનાં મોત થયાં હતાં અને આશરે 4,00,000 લોકો ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા. આમાંથી 1,40,000 અકસ્માતના મૃત્યુ 18-45 વર્ષની વયના છે અને મોટે ભાગે ટુ-વ્હીલર સવારો અને રાહદારીઓને અસર કરે છે.  ગડકરીએ નોંધ્યું હતું કે, આ અકસ્માતો જીડીપીમાં 3 ટકાના આર્થિક નુકસાનમાં ફાળો આપે છે.

રસ્તાઓના નબળા આયોજન અને ડિઝાઇનને કારણે માર્ગ અકસ્માતોમાં થયેલા વધારા માટે ઇજનેરોને મોટા ભાગે જવાબદાર ગણાવતા, કેન્દ્રીય મંત્રીએ વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ્સ (ડીપીઆર)ને હલકી ગુણવત્તાવાળા પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ્સ (ડીપીઆર) તરફ પણ ધ્યાન દોર્યું હતું. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, માર્ગ સલામતી ટોચની પ્રાથમિકતા હોવાથી સરકારનું લક્ષ્ય વર્ષ 2030 સુધીમાં અકસ્માતના દરમાં 50 ટકાનો ઘટાડો કરવાનો છે.

ગડકરીએ ઉદ્યોગ અને સરકારને માર્ગ અકસ્માતોને અટકાવવા માટે ઉપાયો શોધવા જોડાણ કરવા, સુરક્ષિત માળખાગત સુવિધાનું નિર્માણ કરવા અને ડ્રાઇવિંગની સલામત આદતો પર જાગૃતિ લાવવા માટે શિક્ષણના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો હતો. તેમણે મજબૂત કાયદા અમલીકરણ અને પ્રતિભાવપૂર્ણ કટોકટીની તબીબી સેવાઓની જરૂરિયાત પર પણ પ્રકાશ પાડ્યો.

ઇન્ટરનેશનલ રોડ ફેડરેશન-ઇન્ડિયા ચેપ્ટર (આઇઆરએફ-આઇસી) દ્વારા આયોજિત આ સમિટ નવીનતાને પ્રોત્સાહન આપવા, ઉદ્યોગ પ્રદાતાઓ પાસેથી અત્યાધુનિક ઉકેલો પ્રદર્શિત કરવા, જ્ઞાનના આદાનપ્રદાનને પ્રોત્સાહન આપવા અને સરકારી સંસ્થાઓ અને ખાનગી સંસ્થાઓના નિષ્ણાતો અને નિર્ણય લેનારાઓ માટે મૂલ્યવાન નેટવર્કિંગની તકો ખોલવા માટે રચવામાં આવી છે.

કોન્ફરન્સ-કમ-એક્સ્પો મોડ દ્વારા સમિટનો ઉદ્દેશ એક સર્વગ્રાહી અનુભવ પ્રદાન કરવાનો છે. જે ફોર્મેટ્સને એકીકૃત રીતે મિશ્રિત કરીને ઉદ્યોગમાં પ્રગતિને શિક્ષિત કરે છે, પ્રેરણા આપે છે અને આગળ ધપાવે છે, “એમ ઇન્ટરનેશનલ રોડ ફેડરેશન (આઇઆરએફ)ના પ્રમુખ કે કે કપિલાએ જણાવ્યું હતું, જે વિશ્વભરમાં વધુ સારા અને સલામત રસ્તાઓ માટે કામ કરતી વૈશ્વિક માર્ગ સલામતી સંસ્થા છે.

આ પ્રસંગે જીનીવાના આઈઆરએફના ડાયરેક્ટર જનરલ સુસાન્ના ઝમ્માતરો, આઈઆરએફ-ઈન્ડિયા ચેપ્ટરના પ્રમુખ લેફ્ટનન્ટ જનરલ હરપાલ સિંઘ અને આઈઆરએફના વાઈસ પ્રેસિડેન્ટ અખિલેશ શ્રીવાસ્તવે પણ વક્તવ્ય આપ્યું હતું.

LEAVE YOUR COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Join our WhatsApp Channel

And stay informed with the latest news and updates.

Join Now
revoi whats app qr code